ผู้ว่าฯกทม. เผยคลองแสนแสบมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น หลังฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 16, 2013 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในคลองต่างๆ ของ กทม.ว่า ขณะนี้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยในคลองแสนแสบ ประชาร่วมใจ ตอนมีนบุรี จาก 85 ซม.เพิ่มเป็น 1 เมตร ช่วงบางชัน จาก 50 ซม.เป็น 68 ซม. และคลองลาดกระบัง จาก 48 ซม.เป็น 56 ซม. ซึ่งกทม.จะหรี่ประตูระบายน้ำลง หลังจากระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ จึงจะพิจารณาเปิดประตูระบายน้ำเพื่อช่วยเหลือจังหวัดปริมณฑลที่ประสบปัญหาน้ำท่วม

พร้อมนี้ กทม.จะได้ประสานกรมชลประทานเพื่อให้ช่วยเร่งระบายน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันออกด้วย รวมทั้งสั่งการเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานของ กทม.เร่งแก้ไขและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาในพื้นที่กรุงเทพฯ

และในวันนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม หมู่บ้าน ฟลอร่าวิลล์ พื้นที่เขตหนองจอก และมีนบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังทุกปี เนื่องจากอยู่ติดคลองลำนกแขวก เชื่อมกับคลองแสนแสบ มีนบุรี และคลองอู่ตะเภา โดยมีระบบระบายน้ำในหมู่บ้านเป็นระบบปิดเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำในคลองไหลทะลักเข้าท่วมในหมู่บ้าน

ส่วนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขณะนี้ เป็นเพราะมีปริมาณฝนตกหนักในพื้นที่ฝั่งตะวันออกอยู่ที่ 133.5 มม. ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง 20-30 ซม. การระบายน้ำทำได้อย่างล่าช้า ซึ่งทางสำนักการระบายน้ำได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง และมีเครื่องสูบน้ำของหมู่บ้าน จำนวน 5 เครื่อง ที่ช่วยเร่งระบายน้ำลงคลอง ซึ่งได้สั่งการให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำออกให้ระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ