ผู้ว่าฯ กทม.กำชับ จนท.พร้อมรับมือสถานการณ์ชุมนุมหลังศาล รธน.วินิจฉัย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 20, 2013 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการทุกหน่วยงานในสังกัดจัดทำแผนงานและเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุมตลอดเวลา เนื่องจากในวันนี้ เวลา 11.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคำร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ขัดรัฐธรรมนูญ ตามคำร้องสมาชิกรัฐสภา และยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนไปไหนบ้าง ซึ่งคาดว่าศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยเสร็จประมาณ 13.00 น. และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครจะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมอีกครั้งในเวลา 13.30 น.
"กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานที่ให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน การดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่มก็ทำอย่างเท่าเทียมกัน ไม่เลือกฝ่าย โดยเน้นดูแลความปลอดภัยและลดผลกระทบให้แก่ประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมกันนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ บริหารจัดการวัสดุ อุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ให้ดีที่สุด และเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุม 24 ชั่วโมง" ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

สำหรับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ถือเป็นหน้าที่ของกรุงเทพมหานครในการดำเนินการ ซึ่งจะมีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอความร่วมมือและคาดว่าจะไม่มีปัญหา ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมการจัดงานไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ