(เพิ่มเติม) ผบ.ตร.เผยเหตุปะทะเสื้อแดง-นศ.รามฯ ตายแล้ว 5 ราย พบระเบิด M67

ข่าวทั่วไป Sunday December 1, 2013 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าเหตุปะทะระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)และกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบระเบิด M67 ภายในมหาวิทยาลัย แต่ระเบิดไม่ทำงาน

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง และ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ร่วมกันแถลงสรุปสถานการณ์การปะทะบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยระบุ ศูนย์เอราวัณสรุปเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 45 คน

พร้อมยืนยันว่า มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลสถานการณ์ตลอดเวลา อีกทั้ง อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือนักศึกษาที่ติดอยู่ภายในมหาวิทยาลัย โดย ศอ.รส. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปกำกับดูแลเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งให้ พล.ต.อ.เอกอังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าไปประสานและเจรจากับมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปด้วยดี

ส่วนการดำเนินคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยได้หลายราย โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ขณะที่สาเหตุที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัด และต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ เนื่องจากสถานการณ์มีความละเอียดอ่อน และค่อนข้างซับซ้อน ยืนยัน การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจไม่มีอาวุธ รวมทั้ง ไม่มีประเด็นหรือเหตุผลที่ตำรวจทำร้ายประชาชนจึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำหน้าที่ และรับฟังข้อมูลข่าวสารอย่างละเอียดรอบรอบ มีสติในการรับรู้ข้อมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ