"พานทองแท้" โพสต์ FB ปัด "คุณหญิงพจมาน" พบ "ทักษิณ" ที่พม่า

ข่าวทั่วไป Sunday February 16, 2014 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra โดยปฏิเสธว่าทั้งพ่อและแม่ (คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร) ไม่ได้นัดพบกันที่พม่า ตามที่มีผู้นำไปโพสต์แชร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ระบุว่า ครั้งล่าสุดที่คุณพ่อ-คุณแม่ผมเจอกันที่ต่างประเทศ(อังกฤษ)

ส่วนที่มี Forward Message ต่อกันเป็นวรรคเป็นเวรว่า คุณพ่อ-คุณแม่ของผมไปเจอกัน และทำพิธีกรรมอะไรกันที่พม่า ผมขอยืนยันว่า "ตั้งแต่เกิดมาคุณแม่ผมยังไม่เคยไปพม่า...เลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ..!!"

นอกจากนั้น ตั้งแต่คุณพ่อ-คุณแม่หย่าจากกัน 5 ปีแล้ว ยังไม่เคยเจอะเจอกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีแต่เจอกันทางหน้าจอสไกป์ และครั้งสุดท้ายที่เจอตัวกันจริงๆ คือที่เมืองไทยก่อนที่จะมีการพิพากษา เรื่องคดีที่ดินรัชดาครับ..!!

ผมรู้ว่าหลังโพสต์เฟสบุ๊คนี้ จะต้องมีรูปนั้นรูปนี้ออกมา ทั้งรูปรีทัชและรูปเก่าสมัยปฏิวัติ 19ก.ย.49 ที่ครอบครัวผมไปอยู่ที่อังกฤษพักหนึ่ง ซึ่งฝ่ายตรงข้ามจะเอามาโพสต์หลอกสลิ่ม แล้วก็บอกว่านี่ไง ไหนบอกว่าไม่ได้เจอกัน ไหนบอกว่าไม่เคยไปพม่า ไม่ว่าเรื่องอะไร จะมีสาระหรือไม่มีสาระ ขอให้ได้ด่ากันไว้ก่อน

ครอบครัวผมต้องเดือดร้อน ผจญกับชะตากรรมที่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง พยายามยัดเยียดความผิด และป้ายสีเรื่องต่างๆตลอดเวลาตั้งแต่คุณพ่อเข้าสู่การเมือง โดนการใช้กระบวนการยุติธรรม2มาตรฐาน แต่งตั้งบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์กับคุณพ่อผมอย่างชัดเจน มาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและปั้นเรื่องส่งฟ้องศาล ทำให้คุณพ่อต้องโดนโทษจำคุก2ปี ในข้อหาเล็กๆคือเซ็นต์ชื่อในฐานะสามี ยินยอมให้คุณแม่ไปซื้อที่ดินรัชดา

ถ้ากระบวนการกฎหมายไทย ใช้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไพร่หรือผู้ดี คงไม่มีใครว่าอะไรหรอกครับ แต่กรณีที่ดินคล้ายๆกัน เกิดขึ้นกับอดีตนายกรัฐมนตรี2คน คนหนึ่งภรรยาจ่ายตังค์ 7-8ร้อยล้านประมูลซื้อที่ดิน ต้องโดนจำคุก2ปี อีกคนหนึ่งบุกรุกที่ดินหลวง เอาพื้นที่ป่าสงวนต้นน้ำ ซึ่งเป็นสมบัติชาติ เป็นของประชาชนโดยรวม มาเป็นรีสอร์ทส่วนตัว สร้างบ้านพักอาศัย ไม่อายเทวดาเจ้าป่าเจ้าเขา กลับเชิดหน้าชูตาอยู่ได้ในสังคม สลิ่มกราบไหว้สรรเสริญ ไม่โดนเอาผิดใดๆทั้งสิ้น

นี่เป็นแค่ตัวอย่างเดียว ซึ่งผมยังไม่ได้พูดถึงเรื่องคล้ายๆกันเรื่องอื่นอีก เช่น สปก.4-01ที่เอาที่ดินทำกินของเกษตรกร มาแจกคนรวยพรรคฯพวกเดียวกับตน นอกจากเรื่องเขายายเที่ยง ยังมีเขาสอยดาวและเขาอื่นๆ รวมถึงเรื่องราวอื่นๆอีกมากมาย ที่ไม่ชอบมาพากลซึ่งเกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา ทำความผิดกันเห็นๆ แต่กลับไม่โดนเอาผิดลงโทษใดๆเลย ในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา

ยิ่งมีเรื่อง2มาตรฐานเกิดขึ้นเยอะเท่าไหร่ ประเทศยิ่งถอยหลังล้าหลังขึ้นเท่านั้นครับ ลองคิดดูว่ายิ่งหาเรื่อง, เอาเรื่อง, ยัดเยียดความผิด และสร้างความเกลียดชังขึ้นมาในสังคม พยายามทำร้ายคุณพ่อและครอบครัวผมมา 7-8ปี พี่น้องประชาชนกลับยิ่งให้ความรักความศรัทธาไม่เสื่อมคลาย ถ้ายังคิดจะใช้วิธี 2มาตรฐานนี้มาทำร้ายกันต่อไป ประเทศก็จะยิ่งเสื่อมถอยลงไปเรื่อยๆ แต่จะไม่มีวันชนะใจพี่น้องประชาชนได้ คนที่เขามีใจรักความยุติธรรมยังมีอีกมากในประเทศนี้ครับ

เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากเป็นรัฐบาล อยากเป็นนายกรัฐมนตรีกันมาก จนทนรอสร้างคะแนนนิยมตามธรรมชาติไม่ไหว จะใช้วิธีอื่นที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เช่นการปฏิวัติ, นายกฯแต่งตั้ง, นายกฯพระราชทาน, นายกฯม.7 หรือการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร คุณอาจได้เป็นนายกฯเป็นรัฐบาลสมใจหวัง แต่เมื่อประเทศชาติกลับเข้าสู่ประชาธิปไตย มีการเลือกตั้งด้วยกติกาที่เป็นธรรมเมื่อไหร่ คุณจะจัดตั้งมวลมหาประชาชนมาอย่างไร ก็แพ้เสียงส่วนใหญ่ของพี่น้องประชาชนอยู่ดี ถ้าอยากจะให้ประเทศอยู่ในวังวนแบบนี้ก็ตามใจ

เค้าว่ากันว่า 20ปีที่ผ่านมา พรรคเก่าแก่ขวัญใจแม่ยก,อำมาตย์ทั้งหลาย ไม่เคยชนะใจพี่น้องประชาชน ได้เป็นรัฐบาลด้วยวิถีทางประชาธิปไตยล้วนๆสักที จริงหรือไม่ครับ..??


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ