ผบ.พล 1 รอ.ประณามขบวนการปล่อยข่าวลือทหารยิงตำรวจหวังเสี้ยมให้ขัดแย้งกัน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 19, 2014 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.)ประณามการปล่อยข่าวลือว่าทหารเป็นผู้ใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในปฏิบัติการขอคืนพื้นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเมื่อวานนี้ว่าเป็นการกระทำที่ทำให้ข้าราชการขัดแย้งกัน โดยยืนยันว่าไม่เคยมีการสั่งการดังกล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.วราห์ กล่าวว่า ทหารยังคงยึดมั่นการช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยประชาชนตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมระบุว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้ทหารทำหน้าที่ดีสุดแล้วในการช่วยเหลือประชาชน ประสานงานกับโรงพยาบาล มูลนิธิต่างๆ ช่วยเหลือทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่แบ่งแยกว่าเป็นฝ่ายใด เป็นการปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด

หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อวานได้ก็ได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.วิชาญวัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยทหารได้เพิ่มชุดปฏิบัติการมวลชนเป็น 29 จุด จุดตรวจเพื่อความมั่นคง 30 จุด โดยทหารทุกนายปฏิบัติหน้าที่โดยปราศจากอาวุธ ซึ่งใน 1 ชุดปฎิบัติการช่วยเหลือประชาชนจะประกอบด้วย ทหารประชาสัมพันธ์, ทหารเสนารักษ์, สารวัตรทหาร และช่างภาพ ประจำจุด 24 ชั่วโมง พร้อมดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง และเมื่อเกิดเหตุสามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ทันที เพื่อลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ