(เพิ่มเติม) คนร้ายยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะค่ำวานนี้ โชคดีไร้เจ็บ-ผอ.โพสต์FB ประณามคนทำ

ข่าวทั่วไป Saturday March 8, 2014 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ภาพถ่ายรูปกระสุนปืน บริเวณชั้น 7 แผนกห้องผ่าตัด โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ซึ่งระบุว่าเป็นวิถียิงจากระยะไกลมุ่งสู่ตัวอาคาร เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับโพสต์ข้อความประณามการกระทำดังกล่าว ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วยว่า

"เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2557 เวลาประมาณ 20.00 น. มีผู้ก่อเหตุร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ถึงแม้จะไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ขอประนามการกระทำเหตุร้ายในครั้งนี้ว่า ไม่มีสงครามใดหรือการยุทธใด แม้ในสงครามโลกก็ไม่เคยมีการทำร้ายโรงพยาบาลหรือหน่วยแพทย์ ดังเช่นการกระทำที่เกิดขึ้นต่อ รพ.มงกุฎวัฒนะในครั้งนี้

ถึงแม้ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะให้การรักษาพยาบาลผู้ชุมนุม กปปส.ที่แจ้งวัฒนะและมีความสัมพันธ์อันดีอย่างเปิดเผยก็ตาม แต่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็ให้การรักษาพยาบาลผู้ที่มีอุดมการณ์ตรงข้ามกับผู้ชุมนุม กปปส.อย่างเปิดเผยโดยไม่รังเกียจเดียดฉันท์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ มีบุคลากรที่มีอุดมการณ์ กปปส.และบุคลากรที่มีอุดมการณ์ต่อต้าน กปปส. แต่บุคลากรทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำงานและอยู่ร่วมกันอย่างสันติ เหตุการณ์ยิงอาวุธปืนในครั้งนี้จะนำมาซึ่งความแตกแยกและการอยู่ร่วมกันของบุคลากร

อย่างไรก็ตาม รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ขอแจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุร้ายในครั้งนี้ เนื่องจากไม่มีความมั่นใจและไว้วางใจในรัฐบาลรักษาการณ์ปัจจุบัน อีกทั้ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ใคร่ขอรับการสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยจากชุดปฏิบัติการของกองทัพบกในพื้นที่แจ้งวัฒนะ"

นอกจากนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังเรียกร้องให้ผู้ที่ติดตามเฟซบุ๊กของตนเองที่มีความสามารถในการจัดทำคำประนามการใช้อาวุธยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ตามที่ผมได้แชร์เป็นเอกสารทางการภาษาอังกฤษ - ฝรั่งเศส - เยอรมัน - จีน - ญี่ปุ่น - สเปน ให้ผมได้ไหมครับ ผมจะแชร์ผ่าน Social network ให้รู้กันทั่วโลกมีการใช้อาวุธทำร้าย รพ.อันเป็นการผิดหลักสากลร้ายแรงครับ ได้โปรดจัดทำให้ผมด่วนด้วยครับ

ต่อมา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์อีกว่า "คนโง่เท่านั้นที่ต่อสู้โดยใช้ยุทธวิธีก่อเหตุร้ายกับโรงพยาบาลหรือหน่วยแพทย์ ...ต่อสู้แบบนี้ แพ้เท่านั้น...ใช้สมองวางแผนกันหน่อยสิโว้ย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ