ระเบิดใกล้งานแต่งย่านมีนบุรีเมื่อคืน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ข่าวทั่วไป Sunday March 30, 2014 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 มี.ค. พ.ต.อ.วิเชียร เอี่ยมสอาด พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถใกล้งานแต่งงาน บริเวณซอยราชอุทิศ 25-27 ถนนราชอุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม.มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อนายบุญเลื่อน ปิ่นตา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/3 หมู่ 2 ต.แม่ทราย อ.ล้อมกวาง จ.แพร่ ส่วนอีกรายยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนล้มอยู่ ซึ่งเป็นของผู้ตาย ตรวจสอบบริเวณใต้รถจักรยานยนต์พบระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ในสภาพสมบูรณ์ 1 ลูก เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกบริเวณและใช้เครื่องแรงดันน้ำยิงทำลายทิ้ง

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายทั้ง 2 คนมาเช่าบ้านพักอยู่ในละแวกดังกล่าวกับเพื่อนรวม 7 คนตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้ง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก จากนั้นไม่นานเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้เสียชีวิตคาที่และฉีกร่างเละกระจายทั่วบริเวณ ต่อมาเพื่อนของ ผู้ตายที่อยู่ในบ้านได้เก็บของในบ้านพักแล้วขับรถตู้ออกไปอย่างรวดเร็วโดยไม่มาดูเหตุ การณ์ที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักพบระเบิดแสวงระเบิดไปป์บอมบ์ ชนิดดินเทาที่ง่ายต่อแรงสั่นสะเทือนติดไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ 2 คัน 5 ลูก ถังแก๊สปิกนิก 6 ลูก และอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนหนึ่ง จึงคาดว่าผู้ตายและเพื่อนน่าจะเช่าบ้านหลังดังกล่าวประกอบระเบิดเพื่อใช้ก่อเหตุวุ่นวาย โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหลายครั้งในกรุงเทพฯ หรือไม่ พร้อมเร่งติดตามตัวกลุ่มเพื่อนผู้ตายมาสอบสวนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ