ทอท.เร่งชี้แจงผู้ขับแท็กซี่ให้เข้าใจมาตรการจัดระเบียบสนามบินของ คสช.

ข่าวทั่วไป Sunday June 22, 2014 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(ทอท.) หรือ AOT เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่ามีกลุ่มผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ(รถแท็กซี่) ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการตั้งจุดตรวจความพร้อมในการให้บริการรถแท็กซี่ตามนโยบาย คสช. ซึ่งสร้างความไม่เข้าใจให้ผู้ขับขี่บางส่วน และไม่นำรถขึ้นให้บริการตามปกตินั้น จากเหตุดังกล่าว ทสภ.จึงได้ร่วมกับพัน ปอ. 21 รอ. สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และกรมการขนส่งทางบก เร่งประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่กลุ่มดังกล่าวได้เข้าใจแล้ว และยินดีที่จะให้ความร่วมมือปฏิบัติตามเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถแท็กซี่ของ ทสภ.แต่อย่างใด โดยการให้บริการต่างๆ ยังคงเป็นไปตามปกติ

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ทหารจากพัน ปอ. 21 รอ. และเจ้าหน้าที่ ทสภ.ที่มีการดำเนินการที่เข้มงวดกวดขันในการตรวจความพร้อมของรถและผู้ขับขี่ อาทิ การตรวจความถูกต้องใบอนุญาตขับขี่ การตรวจมิเตอร์ให้เป็นไปตามมาตรฐาน การตรวจวัดแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ และการตรวจสภาพรถ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ