รถไฟขบวนเที่ยวหรู ฉึกฉักไทย-สิงคโปร์ ตกรางที่ราชบุรี เจ็บ 2 ราย

ข่าวทั่วไป Sunday July 27, 2014 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ก.ค.57 ร.ต.ท.ชนวีร์ หนูคงใหม่ พนักงานสอบสวนสภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟขบวนท่องเที่ยวตกราง มีผู้บาดเจ็บที่บริเวณสถานีย่อยสระน้ำโกสินารายณ์หมู่ 18 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิสุทธิ์ เสือรอด พงส.ผทค. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจราชบุรี ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวน EASTERN & ORIENTAL EXPRESS จอดตกรางอยู่จำนวน 5 โบกี้ โดยพบส่วนโบกี้ที่ติดกับหัวรถจักรซึ่งเป็นที่นั่งพักผ่อนตากอากาศตะแคงออกจากรางจนเกือบพลิกคว่ำ และพบหมอนรองรถไฟที่เป็นไม้สภาพแตกหักอยู่ใต้ราง พบผู้บาดเจ็บสองรายทราบชื่อ นางนาอามิ อายุ 40 ปี ชาวญี่ปุ่นได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นคอ และนางซูมาโมโต้ อายุ 61 ปี ชาวญี่ปุ่นบาดเจ็บที่ขา ถูกนำตัวส่งรพ.ซานคามิลโล บ้านโป่ง

ช่วยคนเจ็บชาวญี่ปุ่นส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถาม ร.ต.ต.อกฤษน์ ศรีสอน ตำรวจประจำขบวนรถไฟให้การว่ารถไฟขบวนดังกล่าวมีทั้งหมด 18 โบกี้ นำผู้โดยสารพร้อมพนักงานรวม 80 คน มีทั้งชาวต่างชาติและชาวเอเชีย มุ่งหน้าเพื่อไปท่องเที่ยวที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี ขณะที่วิ่งมาเรื่อยๆ ถึงที่เกิดเหตุตนอยู่ที่โบกี้แรกกำลังเข้าห้องน้ำ รู้สึกว่ารถไฟเกิดเอียงและมีเสียงผู้โดยสารร้องโวยวาย จึงรีบออกมาก็พบว่ารถไฟเกิดตกรางและพบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุที่รถไฟตกรางเนื่องจากเมื่อวานมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ทำให้ดินที่อยู่ใต้รางเปียกทรุดและหมอนไม้ที่รองอยู่ใต้รางซึ่งมีสภาพเก่าเกิดหักเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว ขณะที่รถไฟวิ่งผ่านจึงทำให้รถไฟหลุดออกจากราง พลิกตะแคงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ