คมนาคม สั่งเพิ่มรถโดยสาร-คุมเข้มปลอดภัยรถไฟ รับหยุดยาววันแม่

ข่าวทั่วไป Saturday August 9, 2014 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้จัดทำมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงวันแม่แห่งชาติ ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม 2557 โดยการจัดหารถเสริมไป-กลับตลอดช่วงเทศกาล และจัดหารถรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารกับหมู่บ้านในท้องที่ห่างไกลให้กับประชาชน

ขณะที่บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้เพิ่มรถโดยสารให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง และจะจัดเจ้าหน้าที่ตรวจความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานขับรถและตรวจการใช้สารเสพติด และมีอุปกรณ์ตรวจจับความเร็ว สำหรับติดตั้งบนรถโดยสาร พร้อมทั้งมีการตรวจอุปกรณ์ส่วนควบคุมรถโดยสาร

ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เพิ่มตู้โดยสารทุกขบวน ขบวนละ 1-2 ตู้ ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้อีกประมาณ 5,000 คนต่อวัน สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารจะเข้มงวดการปฏิบัติงานของพนักงานด้านการเดินรถและเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบเส้นทางรถไฟ

ทั้งนี้ จะมีการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะความผิดที่เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน ได้แก่ ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมาสุรา ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถเร็วกินอัตราที่กฎหมายกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ