หญิงชาวโคกสำโรงจุดไฟเผาตัวเองกลางศูนย์ร้องทุกข์หน้าทำเนียบฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 15, 2014 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เกิดเหตุหญิงคนหนึ่งจุดไฟเผาตัวเองกลางศูนย์บริการประชาชน สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) ใกล้ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากยื่นหนังสือร้องเรียนถึง 3 ครั้งเกี่ยวกับความเดือดร้อนกรณีกู้เงินด้วยการวางโฉนดที่ดินค้ำประกันที่ภายหลังมีการเจรจาประนอมหนี้ แต่ยังเชื่อว่าถูกเจ้าหนี้โกง และไม่พอใจการดำเนินการของเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบเบื้องต้น หญิงรายดังกล่าว ชื่อ นางสังเวียน รักษาเพ็ชร อายุ 52 ปี ชาว อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยมีหัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน สปน. รับเรื่องไว้ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ประสานไปยังปลัด อ.โคกสำโรง แต่นางสังเวียนกลับพูดขึ้นว่า"ช่วยฉันไม่ได้หรือไง"จากนั้นได้นำขวดน้ำมันออกมาราดตัวแล้วจุดไฟแช็คเผาตัวเอง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้ช่วยกันดับไฟไว้ได้ แต่นางสังเวียนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระเพื่อรักษาอาหารบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะแถลงข่าวถึงอาการของนางสังเวียนต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกระเป๋าของนางสังเวียนเจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธมีด ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิตจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงและประวัติของนางสังเวียนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ