"ฟ้าหญิง"พระอาการประชวรปลอดภัยแล้ว เสด็จฯเยือนจีน 17-21 ต.ค.

ข่าวทั่วไป Thursday October 16, 2014 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จมาประทับ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ฉบับที่ 7 ความว่า

ตามที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้เสด็จมาประทับ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เพื่อทรงรับการรักษาพระอาการประชวรพระอามาสัย(กระเพาะอาหาร) และตับอ่อนอักเสบ ซึ่งเกิดจากการแพ้ภูมิต้านทานตัวเองเอสแอลอี ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2557 ขณะนี้พระอาการประชวรอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ได้เสด็จไปประทับพักฟื้น ณ ตำหนักพิมานมาศ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2557 ซึ่งสำนักพระราชวังได้แถลงการณ์ให้ทราบแล้วนั้น

อนึ่งสถาบันมาเตเรีย เมดิกา แห่งเซี่ยงไฮ้ ได้กราบทูลเชิญ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเยือนนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2557 เพื่อทรงร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติเกี่ยวกับเคมีของผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ครั้งที่ 28 และการประชุมวิชาการนานาชาติ เกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพ ครั้งที่ 8 และทรงเปิดบรรยายการประชุมตามคำกราบทูลเชิญของคณะกรรมการจัดการประชุมด้วย คณะแพทย์มีความเห็นว่า หากทรงมีความจำเป็นที่จะต้องเสด็จเยือนนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ก็สามารถเสด็จได้ แต่อย่างไรก็ดีขอพระราชทานให้ทรงงานน้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ