ตำรวจ-ทหาร ตรึงกำลังเข้มฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70

ข่าวทั่วไป Saturday February 7, 2015 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่สนามศุภชลาศัย มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จุดเด่นของการแข่งขันนอกจากจะเป็นฟุตบอลประเพณีและยังมีการจับตาดูขบวนพาเหรดล้อการเมืองของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยก่อนเริ่มงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยขบวนล้อการเมือง เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ขอความร่วมมือให้งดกิจกรรมล้อการเมืองซึ่งทำเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบป้ายผ้าและขบวนเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงได้ให้ขบวนล้อการเมืองของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้าสู่สนาม

สำหรับบรรยากาศภายในสนามฯ เมื่อขบวนล้อการเมืองนำโดยกลุ่ม"อิสระล้อการเมือง 70 " เดินเข้าสู่สนามได้มีการเสียงปรบมือต้อนรับของอัธจรรย์ฝั่งธรรมศาสตร์และจุฬา โดยในปีนี้ขบวนล้อการเมืองเริ่มจากขบวนมีชื่อว่า "คอรัปท่าน" โดยภายในขบวนเป็นรูปอัยการของศาลมือถือตราชั่งเอียง บ่งบอกถึงการทำงานของอำนาจตุลาการที่เอนเอียงจนทำให้เกิดวิกฤตความขัดแย้งของประชาชนแบ่งเป็น 2 ขั้วทางการเมือง เหมือนในปัจจุบัน ต่อมาเป็นเป็นขบวน "คู่จิ้น win ยกแก็งค์" เป็นการล้อเลี่ยนรมว.คมนาคมและเจ้เกียวที่เป็นคนคุมระบบขนส่งมวลชนไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลในยุคใดก็ตาม ต่อมาเป็นขบวน "ข้านิยม 12 ประการ" เป็นการล้อเลียน ค่านิคม 12 ประการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการท่องจำแต่ยังขาดแนวปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม หลังจากขบวนข้านิยม 12 ประการผ่านไป ขบวนต่อมาได้รับเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาเพราะเป็นขบวนที่มีการล้อเลียน รายการคืนความสุข ช่วงที่มีการเปลี่ยนฉากหลัง นอกจากนั้นยังมีป้ายผ้าที่มีการระบุข้อความว่า "ล้อการเมือง มธ. ขอทิ้งทุ่น" "การทำหุ่นทีมล้อพร้อมถูกจับ ขมึงตึงหมูบ้าขึ้นครองคอก “

อย่างไรก็ตาม เมื่อขบวนออกจากสนาม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดป้ายผ้าที่มีการนำไปเดินขบวนเพื่อตรวจสอบว่ามีข้อความใดมีลักษณะเสียดสีการทำงานของ คสช.หรือไม่ เพราะถ้ามีก็จะถือว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าพูดคุยหลังจากที่มีการเดินขบวนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ทั้งก่อนและระหว่างการจัดงานได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยโดยรอบสนามศุภชลาศัย โดยทางตำรวจระบุว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีนัยในการจับผิดขบวนล้อการเมืองของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เพียงแต่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ