(เพิ่มเติม) ลอบวางระเบิดทหารพรานหน้าสถานีรถไฟรือเสาะที่นราธิวาส บาดเจ็บ 6 คน

ข่าวทั่วไป Sunday March 8, 2015 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน บริเวณหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 มี.ค.) ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 คน เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน 3 นาย และประชาชน 3 คน แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. เวลา 08.05 น. ร.ต.ท.มนตรี จันทร์เมือง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ และเป็นลานตลาดเช้า ซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 9 ราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตพบซากชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายได้ซุกซ่อนระเบิดที่ประกอบในถังแก๊สปิกนิก ซึ่งตัดครึ่งหนึ่ง หนักประมาณ 10 - 15 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าออกของตลาดสด และมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีก จำนวน 6 คัน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 ราย แบ่งเป็นเจ้าหหน้าที่ 3 ราย และ ประชาชน 6 ราย เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขี่รถจักรยานยนต์ที่ซุกระเบิดปะปนกับชาวบ้านมาจอดที่บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ ข้างประตูทางเข้าตลาดสด โดยทำทีมาจ่ายตลาด และคนร้ายเดินหายเข้าไปในตลาด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 3 นาย กำลังเดินถือเสบียงอาหารหลังเสร็จสิ้นจากการจ่ายตลาด เพื่อที่จะไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดไว้ คนร้ายได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านที่กำลังเดินเพื่อจะเข้าไปซื้อของในตลาดได้รับบาดเจ็บ

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยกรณีเหตุระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟรือเสาะเมื่อเช้าที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 11 (ฉก.ทพ.11)ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และประชาชนได้รับบาดเจ็บอีก 3 รายว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือได้ว่าเป็นเหตุความมั่นคงเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้(จชต.) และขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันประณามต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ยังคงพยายามยกระดับสถานการณ์ในพื้นที่ ด้วยการใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนที่เป็นผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

โฆษกกอ.รมน.กล่าวว่าพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและผบ.ทบ.เปิดเผยว่า ปัจจุบันพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จชต. ต่างเบื่อหน่ายต่อวิธีการใช้ความรุนแรงของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง และได้หันมาให้ความร่วมมือกับทางราชการจำนวนมาก ทุกคนต่างปรารถนาความสงบเรียบร้อย ความสุขในชีวิตอันประกอบด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี และความอยู่ดีกินดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ