โจรใต้วางระเบิดในสวนยางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโต๊ะเด็ง สุไหงปาดีเหยียบขาขาด2ข้าง

ข่าวทั่วไป Monday April 6, 2015 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.ท.อนุกูล ไชยสุวรรณ ร้อยเวร สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดในสวนยางพาราด้านหลังฟาร์มโคกโก ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และมูลนิธิกู้ภัยสุไหงปาดี รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบผู้ได้รับบาดเจ็บเหยียบกับระเบิดทำให้ขาขาดทั้ง 2 ข้าง ทราบชื่อ คือ นายอาหะมะ ดาโอ๊ะ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.3 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงปาดีอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก ในเวลาต่อมา

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อพีวีซี หนักประมาณ 1 ถึง 2 กก. จุดชนวนด้วยระเบิดเท้าเหยียบ ตกกระจายเกลื่อน และมีกองเลือดกับชิ้นส่วนช่วงเท้าของมนุษย์ตกอยู่จำนวนหนึ่งเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนตร์เดินทางไปกรีดยางตามกิจวัตรประจำวัน และในระหว่างที่ผู้บาดเจ็บเดินเก็บขี้ยางอยู่นั้น เท้าได้ไปเหยียบกับกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ จนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้เท้าทั้ง 2 ข้างขาด ต่อมาชาวบ้านที่กรีดยางอยู่ในละแวกดังกล่าวได้ยินเสียงระเบิด จึงได้ชวนกันเดินมาดู พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญคราง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลดังกล่าวส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบทำร้ายและดักสังหารคนของทางการรายวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ