สศก.เผยตลาดไม้ดอกไม้ประดับ/ปลาสวยงามริมคลองผดุงฯ มีผู้เข้าชมกว่า 4 หมื่นราย

ข่าวทั่วไป Monday June 15, 2015 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.) เผยการจัดงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในช่วง 7 วัน ผู้เข้าชมงานทะลุกว่า 4 หมื่นราย มูลค่ารวมกว่า 10.31 ล้านบาท โดยผู้เข้าชมงานพอใจได้สินค้าราคาถูกและมีคุณภาพ ตลอดจนความรู้จากการจัดงานดังกล่าว

"ตั้งแต่เปิดงานในวันที่ 5 มิถุนายน จนถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2558 รวม 7 วัน มีผู้สนใจเข้าชมงาน 40,090 ราย มีมูลค่าการจำหน่ายสินค้าทั้งไม้ดอกไม้ประดับ ปลาสวยงาม ร้านอาหาร กทม. และ SME รวมทั้งสิ้น 10,308,520 บาท" นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ เลขาธิการ สศก.กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม โดยมีกรมส่งเสริมการเกษตรและกรมประมงเป็นหน่วยงานหลักในการจัดงาน ร่วมด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร กรมประชาสัมพันธ์ และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นหน่วยงานสนับสนุน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-28 มิ.ย.58 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาช่องทางการตลาดของสินค้า ไม้ดอกไม้ประดับ และปลาสวยงามให้กว้างขวาง สร้างเครือข่ายผู้ผลิตและผู้ค้าไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงามให้มีความเข้มแข็ง รวมทั้งมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน

โดยการจัดงานดังกล่าวมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “ไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงามกับวิถีคนเมือง" มีร้านจำหน่ายสินค้าทั้งสิ้น 60 บูธ กิจกรรมการสาธิตและให้ความรู้ การจัดแสดงพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม เช่น บอนไซ หน้าวัว แก้วมงคล แก้วกาญจนา โป๊ยเซียน โกสน และบอนสี รวมทั้งการจัดแสดงปลาสวยงามคุณภาพ และราคาแพง ได้แก่ ปลากระเบนเพิร์ลเผือก (Albino Pearl Ray) แบล็คไดม่อน (Black Diamond) และกลุ่มปลาจัมโบ้ ได้แก่ แพลตตินัม (Platinum Alligator Gar) พรรณไม้น้ำ การจัดตู้ปลา จากเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการ รวมทั้งภาพวาดปลาสวยงามจากศิลปินระดับชาติ

ด้านนายสุรศักดิ์ พันธ์นพ รองเลขาธิการฯ และโฆษก สศก. กล่าวว่า กลุ่มผู้เข้าชมงานร้อยละ 83 เป็นกลุ่มผู้บริโภคในกรุงเทพฯ รองลงมาเป็นกลุ่มผู้บริโภคในเขตปริมณฑล และในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อการจัดงานในระดับมาก โดยร้อยละ 69 มีความพึงพอใจต่อประเภทพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงามที่นำมาจัดแสดง ซึ่งผู้เข้าชมงานร้อยละ 93 เห็นว่าการมาเที่ยวชมงานในครั้งนี้ได้รับประโยชน์และความเพลิดเพลิน และร้อยละ 82 ได้ซื้อสินค้าไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงามในราคาถูกและมีคุณภาพเหมือนกับแหล่งซื้ออื่นๆ นอกจากนี้ร้อยละ 49 เห็นว่าได้รับความรู้จากการจัดนิทรรศการจัดแสดงพันธุ์ไม้และปลาสวยงาม และร้อยละ 85 คิดว่าจะมาชมงานถ้ามีการจัดงานอีก และต้องการให้มีสินค้าที่หลากหลาย รวมทั้งเพิ่มจำนวนร้านค้าให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ