"ประวิตร"ระบุบึ้มกลางเมืองหวังทำลายศก.-ท่องเที่ยว,ผบ.ทบ.ให้น้ำหนักการเมือง

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 2015 21:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ยังไม่ขอสรุปว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นแยกราชประสงค์ค่ำวันนี้เกี่ยวข้องกับทางการเมืองหรือเป็นการก่อการร้าย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการทำลายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมให้ความมั่นใจฝ่ายความมั่นคงจะดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น เชื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีฝ่ายไม่หวังดีต่อส่วนรวมของประเทศ

ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นการวางระเบิดแสวงเครื่องวางไว้ข้างในบริเวณศาลพระพรหม ส่งผลทำให้มีเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจและทหารทำงานประสานกันในการวางจุดและด่านตรวจ โดยขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ได้รับรายงานทางด้านการข่าวว่าจะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น แต่ชัดเจนว่าเหตุที่เกิดขึ้นต้องการทำลายการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือใคร แต่เชื่อว่าคงไม่ใช่การก่อการร้าย แต่อาจเป็นฝีมือของผู้ที่มีความเห็นไม่ตรงกัน น่าจะมีน้ำหนักมากกว่า จึงต้องขอเวลาตรวจสอบความชัดเจนก่อน

"ยังไม่ชัดเจน อาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง แต่ทางตำรวจก็ต้องรวบรวมหลักฐาน และดูผู้ต้องสงสัยว่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ติดตามอยู่หรือไม่ ต้องเป็นขั้นเป็นตอน ไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.และ ผบ.ตร....อาจมาจากหลายสาเหตุ อาจเป็นความไม่ถึงพอใจ หรือก่อเหตุแทรกซ้อน ขอให้รวบรวมข้อมูลหลักฐานให้ชัดเจนก่อน ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไรมาก"พล.อ.อุดมเดช กล่าว

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขณะนี้สั่งการให้ดูแลสถานการณ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน เช่น สถานีขนส่ง อนุเสาวรีย์ สะพานลอยที่มีคนพลุกพล่าน นอกจากนั้นยังต้องระมัดระวังไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่ก็ต้องระมัดระวัง ช่วยกันดูแลหากพบสิ่งของหรือเหตุการณ์ต้องสงสัยขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

"ขอให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลให้เต็มที่ แต่ต้องยอมรับว่า กทม.กว้างขวาง มีแหล่งชุมชนมาก ต้องช่วยกันตรวจตรา"พล.อ.อุดมเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ