ผบ.ตร.สั่งปิดรอบแยกราชประสงค์ถึงเที่ยงพรุ่งนี้เก็บหลักฐาน-ตายเพิ่มเป็น 16

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 2015 22:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)กล่าวถึงเหตุระเบิดศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 รายแล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 50 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวจีนและฟิลิปปินส์รวมอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปิดการจราจรรอบแยกราชประสงค์ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเวลา 12.00 น.ของวันพรุ่งนี้เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐาน โดยขณะนี้ตำรวจยังให้น้ำหนักทุกประเด็นที่ก่อเหตุดังกล่าวไม่ได้ตัดเรื่องใดออกไป

ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการสันนิษฐานเบื้องต้น คนร้ายได้นำระเบิดบรรจุในท่อแป๊บห่อด้วยผ้าขาวมาวางไว้ในรั้วศาลพระพรหม ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้มีเจตนามุ่งหวังต่อชีวิตเป็นหลัก จึงขอประณามกลุ่มคนร้ายที่กระทำการดังกล่าวถือว่าเป็นผู้ที่มีจิตใจอำมหิต และเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน จึงถือว่าคนร้ายมีจิตใจที่โหดเหี้ยมมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นจูงใจให้ก่อเหตุทิ้งไป และยังให้น้ำหนักทุกประเด็น แต่เร็วเกินที่จะสรุปในขณะนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้สั่งการให้ดูแลพื้นที่และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานร่วมกับทหาร ซึ่งจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเป็นการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คือ ตำรวจนครบาล ตำรวจสอบสวนกลาง กองพิสูจน์หลักฐาน และทหาร เป็นต้น

"เราจะทำให้เหตุการณ์คลี่คลายโดยเร็ว เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นเหตุรุนแรง คนร้ายมุ่งหวังชีวิต เพราะใครก็รู้ว่าศาลพระพรหมในช่วงเวลา 19.00 น.เป็นช่วงที่มีผู้คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวมาสักการะพระพรหมกันเป็นจำนวนมาก" ผบ.ตร.กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่คืนนี้ไปจนถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้(18 ส.ค.) ตำรวจจะมีการปิดถนนบริเวณแยกราชประสงค์ 2 เส้น คือตั้งแต่แยกเพลินจิต-แยกเฉลิมเผ่า และ ถ.ราชดำริ ตั้งแต่แยกประตูน้ำ ถึงแยกสารสิน ทั้งนี้เพื่อให้หน่วย EOD ได้เริ่มทำการเก็บหลักฐานอย่างละเอียดเมื่อมีแสงสว่างมากกว่านี้ ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ