คสช.แถลงระเบิดป่วนนราฯกู้ได้5ลูก-เหยื่อบึมราชประสงค์ยังรักษารพ.56คน เตือนพบวัตถุแปลกปลอมแจ้งจนท.

ข่าวทั่วไป Saturday August 22, 2015 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ถึงสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน เกี่ยวกับความคืบหน้า กรณีเหตุระเบิดป่วนใน จ.นราธิวาส ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าเสียหายนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก และเจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้แล้วจำนวน 5 ลูก ขณะนี้ทางผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้เร่งคลี่คลายสถานการณ์ เร่งจับตัวผู้ก่อเหตุโดยเร็ว

สำหรับเหตุที่ราชประสงค์ การสืบสวนคดีมีความคืบหน้าพอสมควร โดยเฉพาะหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ส่วนภาพสเกตซ์ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลในส่วนเส้นทางเข้า-ออก ของประเทศแล้ว ส่วนการทำงานด้านวัตถุพยานและงานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ อยู่ในระหว่างการดำเนินการ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง โดยรายละเอียดความคืบหน้าที่จำเป็น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะนำเสนอให้ประชาชนทราบเป็นลำดับต่อไป

ส่วนการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต จนถึงปัจจุบัน กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ร่วมกับ กรมคุ้มครองสิทธิฯ กระทรวงยุติธรรม ได้ส่งเงินช่วยเหลือให้กับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 15 ราย เป็นชาวต่างชาติ 13 ราย และชาวไทย 2 ราย ซึ่งทาง กทม. เอง ได้จัดเงินช่วยเหลือแก่ผู้บาดเจ็บไปแล้ว จำนวน 9 รายนอกจากนี้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด มีอาการดีขึ้น ออกจากโรงพยาบาลเพิ่มเติมแล้ววันนี้( 22 ส.ค.) 7 ราย คงเหลือรักษาตัวอยู่ 56 ราย

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย หรือพบเจอวัตถุแปลกปลอม ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจให้ไปในพื้นที่ได้ทันที

สำหรับการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ในลักษณะที่ผิดกฎหมาย ก่อกวน ทำให้สังคมเกิดความสับสนหรือตื่นตระหนก ขอความกรุณาหลีกเลี่ยง อยากให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ