ตร.ขอเวลาคลี่คลายคดีระเบิด-ขอเจ้าของห้างร้านติด CCTV เพิ่ม

ข่าวทั่วไป Sunday August 23, 2015 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ลานพระราชวังสวนดุสิต พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร. พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. และผู้บังคับบัญชาในสังกัด บช.น.ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจ จำนวน 1,093 นาย ข้าราชการทหาร จำนวน 100 นาย ข้าราชการ กทม. จำนวน 50 นาย ภาคเอกชนและประชาชน จำนวน 56 นาย รถยนต์ จำนวน 138 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 194 คัน หน่วยสนับสนุนชุด EOD จำนวน 1 ชุด ชุดปฏิบัติการสุนัขตำรวจ จำนวน 2 ชุด และชุดปฏิบัติการพิเศษ ได้แก่ อรินทราช จำนวน 1 ชุด สยบริปูสะท้าน จำนวน 1 ชุด แบล็กไทเกอร์ จำนวน 5 ชุด และสยบไพรี จำนวน 4 ชุด รวมทั้งสิ้นเจ้าหน้าที่ 1,339 นาย ร่วมเปิดพิธีปล่อยแถวระดมป้องกันปราบปรามและจัดการความปลอดภัยยุทธการ “ปิดเมือง ค้นรังโจร" เพื่อแสดงศักยภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเป็นมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและป้องกันยาเสพติด

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ภายหลังจากเหตุการณ์ระเบิดแยกราชประสงค์ บริเวณศาลพระพรหมเอราวัณ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำเป็นต้องเรียกขวัญกำลังใจรวมถึงสร้างความเชื่อมั่นว่าหน่วยงานภาครัฐสามารถดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ในขณะนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย สิ่งที่สำคัญคือจะต้องการเรียกขวัญกำลังใจกลับมา จึงใช้แผนปฏิบัติการเชิงจิตวิทยา และสามารถดูแลพี่น้องประชาชนได้ เป้าหมายการปิดล้อมคือ มุ่งหวังในอาชญากรรม ยาเสพติด รวมถึงความมั่นคง หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯ ให้กำชับกำลังดูแลความปลอดภัยเน้นสถานที่สำคัญ เช่น สถานทูต เป็นต้น ตนเชื่อว่าเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ เป็นการดิสเครดิตรัฐบาล

ด้านพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวขณะปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อออกตรวจพื้นที่ สร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้ประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวย่านสยาม ว่า หลักจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่าน ด้านการสืบสวนมีความคืบหน้าทุกวันแต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงาน

"ในช่วงที่ผ่านตนได้ออกตรวจพื้นที่หลายจุดเพื่อวางมาตรการป้องกันและดูแลรักษาความปลอดภัย โดยพบจุดที่ต้องแก้ไขในเรื่องของความครอบคลุมและความคมชัดของกล้องวงจรปิด ซึ่งได้มีการนำโปรแกรมจดจำใบหน้ามาใช้เพื่อเพิ่มความคมชัด นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจต่าง ๆ เข้าพูดคุยกับเจ้าของห้างสรรพสินค้าเน้นเรื่องของการติดกล้องซีซีทีวีเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม ยาเสพติด ตลอดจนตรวจค้นอาวุธอีกด้วย"พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ