"บรรยิน" โผล่ร้องเปลี่ยนชุดสอบสวนคดี"ชูวงษ์" หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ข่าวทั่วไป Thursday August 27, 2015 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีที่มีคำสั่งให้โอนคดีการสืบสวนสอบสวนสาเหตุเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ให้กองปราบเป็นผู้ดูแล พร้อมตั้งคณะทำงานพิเศษของ สตช. คลี่คลายคดี โดยให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้กำกับดูแลการสอบสวนทั้งหมด

พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ทางกองบังคับการปราบปรามได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านลูกสาวของตนเองตามมาตรา 44 ซึ่งอาศัยอยู่ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา โดยอ้างว่าเป็นการตรวจสอบในข้อหาก่อตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ แต่กลับตรวจค้นสิ่งผิดหมาย และลงบันทึกการตรวจค้นว่าไม่พบน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาว ผู้ต้องหาในคดี ซึ่งไม่เป็นไปตามคำสั่งที่แจ้งไว้ จึงทำให้ตนเองเกิดความไม่สบายใจ

นอกจากนี้ สิ่งที่กองบังคับการปราบปรามกล่าวหาตนเองในคดีดังกล่าวว่า ขณะกลับจากสนามกอล์ฟ รถของนายชูวงษ์ซึ่งมีตนเองเป็นผู้ขับได้หายไปเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถยนต์ได้ รวมถึงบาดแผลบริเวณหลังนายชูวงษ์เกิดจากการถูกทำร้ายนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

"การเดินทางมาวันนี้เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและใช้สิทธิของผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เพื่อขอดูคำสั่งของ ผบ.ตร. ตนเองยังไม่ทราบชัดเจนว่ามีคำสั่งจริงหรือไม่จึงอยากขอดูคำสั่งนี้ตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ มาตรา 11 เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำงานของกองบังคับการปราบปราม"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ