(เพิ่มเติม1) นายกฯ เผยรวบชายต้องสงสัยวางระเบิดราชประสงค์ได้ที่สระแก้ว ตร.คุมตัวสอบกทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 1, 2015 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ได้รับรายงานการจับกุมตัวชายต้องสงสัยอีก 1 คนที่ อ.บ้านป่าไร่ จ.สระแก้ว คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุวางระเบิดราชประสงค์ โดยได้รับการประสานงานตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แต่เพิ่งจับกุมตัวได้ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนที่กรุงเทพ

สภานีโทรทัศน์ รายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังบูรพาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันลาดตะเวนบริเวณแนวชายแดนกัมพูชาพบชายต้องสงสัยสะพายกระเป๋าเป้สีดำเดินตามถนนมุ่งหน้าสู่เขตแดนกัมพูชา จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมและสกัดจับไว้ได้ พบว่าเป็นชายชาวต่างชาติใบหน้าคล้ายภาพสเก็ตช์ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ จึงควบคุมตัวไว้ จากนั้นได้รายงานให้นายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาทหารบกทราบเป็นการด่วน ซึ่งขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มารับตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้เพื่อเข้าไปสอบสวนในกรุงเทพมหานครต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า ชายต้องสงสัยรายดังกล่าวอายุ 26 ปี ลักษณะใบหน้าคล้ายแขกขาว ถือพาสปอร์ตจีน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายต้องสงสัยขึ้นเฮลิคอปเตอร์จาก จ.สระแก้ว มาลงที่พล.ม.2 จากนั้นนำตัวไปสอบปากคำที่มทบ.11 โดย พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก สตช.) ระบุว่าจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าในเวลา 17.00 น.ของวันนี้

ขณะที่ทางศาลมีนบุรีได้ออกหมายจับผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 3 ราย ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ในครอบครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ