นายกฯ ขอทุกฝ่ายอย่าเพิ่งด่วนสรุปปมระเบิด วอนอย่ากดดันจนท.

ข่าวทั่วไป Wednesday September 2, 2015 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เผยการสืบสวนสอบสวนคดีเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์มีแนวโน้มที่ดี ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อหาสาเหตุ รวมถึงหาหลักฐานเพิ่มเติม สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมตัวได้บริเวณชายแดนจังหวัดสระแก้วมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมชาวต่างชาติที่อพาร์ทเม้นต์ย่านหนองจอก ทั้งนี้อยู่ระหว่างเชื่อมโยงว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องกับใครอีกบ้าง
"ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ ไม่ใช่เหมือนในภาพยนตร์ ที่ CSI สามารถจับกุมผู้ร้ายได้ทันที อย่าใจร้อนหรือวิพากษ์วิจารณ์ไปก่อน พิธีกรรายการโทรทัศน์ก็พูดวิเคราะห์ได้ทุกเรื่องเหมือนมีความสามารถมาก แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนจะดีกว่า" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังขอร้องอย่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้กำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ และสิ่งสำคัญคือทุกคนต้องร่วมมือกันสอดส่องดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มอบเงินรางวัลนำจับ 3 ล้านบาท ให้กับทีมสืบสวนที่สามารถจับกุมชายต้องสงสัยได้นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเพราะ ผบ.ตร.มีงบประมาณในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีผู้สนับสนุนให้จับกุมตัวได้ ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบูรพาจับกุมชายต้องสงสัยได้นั้น ส่วนตัวเชื่อว่าทหารจะไม่น้อยใจ แม้จะไม่มีเงินรางวัลพิเศษตอบแทนให้เพราะถือเป็นหน้าที่ แต่ตนเองก็ได้ให้กำลังใจด้วยการให้ใจเป็นรางวัล โดยเฉพาะ พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ที่เคยเป็นลูกน้องและทำงานร่วมกันมาตลอด จึงเชื่อว่าทหารจะไม่น้อยใจ เพราะทหารเป็นคนอดทน แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ