(เพิ่มเติม) โฆษก คสช.คาดจำนวนนทท.ปีนี้ตามคาดที่ 29 ล้านคน หลังความเชื่อมั่นฟื้น

ข่าวทั่วไป Thursday September 3, 2015 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงในนามศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช.ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รายงานให้ทราบว่า จากผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์ ทั้งในเรื่องของการติดตามจับกุมคนร้าย และการดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และญาติของผู้เสียชีวิต รวมทั้งมาตรการรองรับเหตุฉุกเฉินที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทั้งนี้เชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในปีนี้ จะเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้คือประมาณ 29 ล้านคน

ด้านการติดตามสอบสวนคดีลอบวางระเบิดบริเวณราชประสงค์และท่าเรือสาทรนั้นมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ทีมสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไว้ 2 ราย ประกอบด้วย 1.นายอาเดม คาราราดัก ผู้ต้องสงสัยที่จับกุมตัวได้ที่พูลอนันต์อพาร์ทเม้นท์ เขตหนองจอก เมื่อวันที่ 29 ส.ค.58 และ 2.นายยูซุฟู มีไรลี ผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 1 ก.ย.58

ทั้งนี้จากผลการสอบปากคำผู้ต้องสงสัย และพยานบุคคลต่างๆ ประกอบกับภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 8 หมาย ประกอบด้วย 1.ชายต้องสงสัยสวมเสื้อสีเหลืองที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ 2.ชายต้องสงสัยสวมเสื้อสีฟ้าที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่สะพานสาทร 3.ชายต่างชาติต้องสงสัย 3 คนที่อาจเกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิดในห้องเช่าที่พูลอนันต์อพาร์ทเม้นท์ 4.ชายต่างชาติต้องสงสัย 1 คนที่อาจเกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิดในห้องเช่าที่ไมมูนาการ์เด้น 5.นางสาววรรณา สวนสันต์ ผู้ทำสัญญาเช่าห้องพักที่พูลอนันต์อพาร์ทเม้นท์ และ 6 นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู ชาวตุรกี ซึ่งเป็นสามีนางสาววรรณา โดยการออกหมายจับดังกล่าวดำเนินการบนพื้นฐานที่เป็นสากลในชั้นสืบสวนสอบสวนที่มีหลักฐานสนับสนุนเพียงพอ

สำหรับกรณีที่มีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายนั้นอาจเป็นความคิดเห็นส่วนตัวและไม่อยากให้มีการชี้นำ ซึ่งอาจทำให้สังคมเกิดความสับสนได้ ขณะที่ชุดสอบสวนคดีประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ และมีความพยายามอย่างจริงจังที่จะคลี่คลายคดีอย่างรอบคอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวน เพื่อวิเคราะห์และค้นหาถึงมูลเหตุจูงใจ เครือข่ายขบวนการ ในครั้งนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ