(เพิ่มเติม) โฆษกสตช. เผยผลตรวจ DNA ชายถูกจับที่สระแก้วไม่ตรงชายเสื้อเหลือง

ข่าวทั่วไป Friday September 4, 2015 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) แถลงผลตรวจ DNA นายไมไรลี ยูซุฟู ชายต้องสงสัยซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้บริเวณชายแดน จ.สระแก้ว ไม่ตรงกับ DNA ของคนวางระเบิดที่ตรวจพบบนธนบัตรในละ 20 บาทและกระเป๋าบรรจุระเบิด

แต่ผลตรวจ DNA ตรงกับหลักฐานที่เก็บได้จากในห้องพักพูนอนันต์อพาร์ทเม้นท์ เขตหนองจอก เช่น แปรงสีฟัน กรรไกรตัดเล็บ ซึ่งก่อนหน้านี้ผลตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือตรงกับลายนิ้วมือแฝงที่พบในห้องพักพูนอนันต์อพาร์ทเม้นท์ และอาคารไมมูณาการ์เด้นโฮม ที่พบระเบิด แสดงให้เห็นว่าชายคนดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับสถานที่เก็บระเบิด แต่อาจไม่ใช่ชายเสื้อเหลือผู้ก่อเหตุระเบิดที่ราชประสงค์

สำหรับการตรวจค้นบ้านพักในซอยราษฎร์อุทิศ 34 เขตมีนบุรีเมื่อวานนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า จากการตรวจสอบถังบรรจุสารเคมีในบ้านพักหลังดังกล่าว พบว่าเป็นสารเคตามีน ซึ่งเป็นสารที่ใช้เป็นส่วนผสมของยาเค ไม่ใช่สารประกอบระเบิดแต่อย่างใด

นอกจากนี้จากการสอบถามข้อมูลจากผู้ให้เช่าและเพื่อนบ้านพบว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีการเก็บเอกสารในการเช่า แต่นางวรรณา สวนสัน เคยเดินทางเข้าออกบ้านหลังนี้หลายครั้ง และเป็นที่รู้จักกับเพื่อนบ้านในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากทหารว่าจะส่งมอบตัวนายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาครอบครองวัตถุระเบิดที่ถูกจับกุมได้ที่พูลอนันต์อพาร์ทเมนท์ ย่านหนองจอก เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากครบ 7 วัน ที่ทหารควบคุมตัวไว้สอบสวนขยายผลตามมาตรา 44 โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเพิ่งได้รับมอบตัวมาเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ และคาดว่าหากสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว จะนำไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังผลัดแรกในวันนี้ แต่หากส่งฝากขังไม่ทันวันนี้ จะนำตัวไปควบคุมไว้ที่ สน.มีนบุรี เพื่อคุมไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม คาดว่าเร็ว ๆ นี้จะมีการออกหมายจับ และขยายผลตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีกหลายแห่ง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ เพราะบางขั้นตอนเป็นการปฏิบัติงานลับของเจ้าหน้าที่ในคดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ