ตร.เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาโยงเหตุบึ้มราชประสงค์-ท่าเรือสาทรคนที่ 10

ข่าวทั่วไป Monday September 7, 2015 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องหรือถ้าพบความเชื่อมโยงถึงบุคคลใดก็จะดำเนินการตามขั้นตอน สำหรับการออกหมายจับผู้ต้องหาคนที่ 10 หรือผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ นั้น หากพยานหลักฐานมีความชัดเจนก็เชื่อว่าจะสามารถขออนุมัติหมายจับได้ทันที แต่รายละเอียดในการสืบสวนไม่สามารถเปิดเผยได้ขณะนี้

ส่วนผลการสอบปากคำผู้ต้องหาที่อยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่นั้น พบว่ามีบางคนให้ความชัดเจนเรื่องชื่อของชายเสื้อเหลือง ผู้ต้องหาวางระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ แต่ไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ โดยพนักงานสอบสวนต้องยืนยันในคำให้การของผู้ต้องหาและพิสูจน์ทราบจนชัดเจนเสียก่อน รวมถึงต้องมีหลักฐานมาสนับสนุนให้สอดคล้องกันทั้งหมด

นอกจากนี้ การสืบสวนสอบสวนที่เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านจำหน่ายเคมีภัณฑ์ย่านมีนบุรี พบภาพชายต้องสงสัยที่ลานอเนกประสงค์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงการติดตามตัวชายต่างชาติ 2 คน มาสอบปากคำกรณีที่ซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ย่านหนองจอก โดยการใช้หนังสือเดินทางปลอม

สำหรับกรณี น.ส.วรรณา สวนสัน และนายอิมห์ระ ดาวูโตกลู สามี ยังไม่มีการยืนยันสถานที่พักว่าจะอยู่ในไทยหรือต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากทั้ง 2 คนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ทั้งนี้หากผู้ต้องหาหลบหนีออกจากประเทศไทยไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะประสานงานไปยังประเทศที่คนร้ายพักอาศัยอยู่ เพื่อส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในไทยต่อไป

อย่างไรก็ดี ในช่วง 15.00 น. ทหารจะนำตัวนายมิไรลี ยูซุฟู ผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้ที่บริเวณชายแดนจังหวัดสระแก้ว มาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนที่จะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังผลัดแรกในช่วงเย็นวันนี้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ