ผบ.ตร.เผยคำให้การคดีบึ้มยังมีพิรุธ,พบการเคลื่อนไหวในประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวทั่วไป Monday September 7, 2015 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยความคืบหน้าคดีระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรว่า ในชั้นสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากผู้ต้องสงสัยที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง แต่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องสงสัย เนื่องจากต้องพิสูจน์จากหลักฐานด้านอื่นมาประกอบ เช่น หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ หรือหลักฐานอื่นๆ ที่สามารถระบุได้ว่า ผู้ต้องหาอยู่ในจุดเกิดเหตุในเวลาดังกล่าวจริงๆ และทำหน้าที่อะไรให้ขบวนการดังกล่าว ขณะเดียวกันจากหลักฐานที่รวบรวมได้ เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดต่อชายกลุ่มดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีข่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายชาวเอเชียเพิ่มอีก 2 รายนั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ ส่วนประเด็นของการก่อเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตัดประเด็นใดทิ้งได้จนกว่าจะมีความชัดเจนเสียก่อน ทั้งนี้จากคำให้การของผู้ต้องหามีบางประเด็นที่ไม่ตรงกันจึงเชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหาอาจถูกฝึกมาเป็นอย่างดี โดยให้การเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับตนเองเท่านั้น ไม่พูดพาดพึงถึงผู้อื่น เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจสอบความชัดเจนต่อไป

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงตรวจสอบพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายกลุ่มดังกล่าวในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าเป็นชายสวมเสื้อเหลืองที่วางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหมที่หลบหนีไปหรือไม่ ซึ่งล่าสุดได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปติดความความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด คาดว่าน่าจะได้ความชัดเจนเพิ่มขึ้นในไม่ช้า

ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหารายที่ 10 เพิ่มเติมหรือไม่นั้น หากพยานหลักฐานเพียงพอก็สามารถดำเนินออกหมายจับได้ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถออกหมายจับได้เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ