ผบ.ตร. ยันยังไม่มีรายงานจับกุมชายเสื้อเหลือง-เสื้อฟ้าจากทางการมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 23, 2015 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยอมรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.เดินทางไปประเทศมาเลเซียจริง เพื่อหารือถึงความร่วมมือของทั้งสองประเทศ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันเรื่องประเทศมาเลเซียสามารถจับกุมตัวชายเสื้อเหลืองที่ก่อเหตุวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และชายเสื้อฟ้าที่ก่อเหตุวางระเบิดบริเวณท่าเรือสาทร

"ผมยังไม่ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยที่ทางประเทศมาเลเซียควบคุมตัวได้นั้นจะเป็นคนเดียวกันกับชายเสื้อเหลืองและเสื้อฟ้า ผู้ต้องหาวางระเบิดทั้ง 2 จุด หรือมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่ และยังยืนยันไม่ได้ว่ามีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้กี่คน เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางมาเลเซีย" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.กล่าว

ผบ.ตร.กล่าวว่า หากทางประเทศมาเลเซียยืนยันว่าผู้ต้องหาที่จับกุมตัวไว้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดทั้ง 2 จุด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะประสานไปยังประเทศมาเลเซียตามขั้นตอนของกฎหมาย และต้องนำคำให้การของผู้ต้องหามาเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากที่สุดว่า ผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่กรุงเทพฯ จริงหรือไม่

ส่วนที่มีข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาชายเสื้อเหลืองและเสื้อฟ้าที่ประเทศมาเลเซียนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เดินทางไปประเทศมาเลเซียจริง แต่เป็นการไปหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของมาเลเซียเกี่ยวกับการประสานความร่วมมือด้านต่างๆ ของทั้งสองประเทศเท่านั้น ไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาคนสำคัญทั้ง 2 รายกลับมาประเทศไทยอย่างแน่นอน และทางประเทศมาเลเซียยังไม่ได้ส่งภาพถ่ายผู้ต้องหาใดๆ มาให้ทางการไทยในขณะนี้ และทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้งชายเสื้อเหลืองและเสื้อฟ้าตามที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้

ด้าน พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษก สตช. กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินทางไปประเทศมาเลเซีย และขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากทางการมาเลเซีย และไม่ได้รับการยืนยันว่ามีผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับคดีลอบวางระเบิดหรือไม่

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลเมื่อวานนี้ เพื่อให้ข้อมูลเส้นทางการเงินของกลุ่มคนร้าย เบื้องต้นได้รับข้อมูลแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้า และช่วงบ่ายวันนี้ตนเองจะเดินทางไปกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเข้าชี้แจงสถานการณ์เหตุระเบิดหลังเกิดเหตุมาแล้ว 1 เดือน รวมทั้งเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยต่อคณะทูตประจำประเทศไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ