(เพิ่มเติม) "ศรีวราห์"เผยคดีหมิ่นฯ คืบกว่า 90% แล้ว ปัดไม่เคยให้ข่าวมีนายทหารพัวพัน

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 2015 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า ขณะนี้คดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มีความคืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว ยังเหลือเพียงนำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบสำนวนเท่านั้นก็จะสามารส่งฟ้องผู้ต้องทั้ง 3 รายได้ ซึ่งประกอบด้วย 1.นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง 2.นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขาคนสนิทหมอหยอง และ 3.พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตร กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราบอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)

สำหรับการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมนั้น พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งหากพบการกระทำผิดเชื่อมโยงถึงบุคคลใด ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดก็ตาม แต่จากการสอบสวนผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ยังไม่มีการพาดพิงถึงบุคคลใด

พล.ต.ท. ศรีวราห์ ปฏิเสธว่า ไม่เคยพูดหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ ว่ามีนายทหารถึง 40 - 50 นายเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงตามที่เป็นข่าว อีกทั้งยังไม่มีการนำเรื่องดังกล่าวเข้ามาอยู่ในสำนวนการสอบสวนอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการนำเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อน ทำให้กองทัพได้รับความเสียหายและยังทำให้เกิดความแตกแยกให้สังคมด้วย

พล.ต.ท. ศรีวราห์ กล่าวถึงกรณีที่มีการลักลอบนำเสาสัญญาณและอุปกรณ์ระบบวิทยุดีทีอาร์เอสจากสถานีตำรวจนครบาลบึ่งกุ่ม ไปติดตั้งบนอาคารใบหยกทาวเวอร์ 2 ว่า คาดว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับคดี 112 ซึ่งบมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) ดำเนินการตามคำสั่งของหน่วยงานราชการถูกต้อง แต่อาจมีเพียงบางขั้นตอนที่อาจปฎิบัติไม่ถูกต้อง ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจสั่งต้นสังกัดให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณที่อาจผิดวัตถุประสงค์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ