ผู้ว่าฯ กทม.เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยงานกิจกรรมสำคัญหลังเกิดเหตุปารีส

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2015 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคงและเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมสำคัญต่างๆ และเพื่อความปลอดภัยในการดำรงชีวิตของประชาชน โดยมีรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้แทนกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
โดยเป้าหมายสำคัญของการประชุมครั้งนี้คือการบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อให้การดูแลและรักษาความปลอดภัยของประชาชนมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า นับจากนี้ไปจนถึงเดือนเมษายนปีหน้า จะมีการจัดงานและกิจกรรมสำคัญมากมาย โดยในวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2558 กทม. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด One Young World Summit 2015 ซึ่งจะมีบุคคลสำคัญสำคัญระดับโลกมากกว่า 30 ท่าน และผู้นำรุ่นใหม่จาก 197 ประเทศ จำนวน 1,350 คน เข้าร่วมประชุม จากนั้นจะมีเทศกาลลอยกระทง, งานเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2558, กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ", งานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก, เทศกาลคริสมาสต์, เทศกาลปีใหม่, งานวันเด็ก, เทศกาลตรุษจีน และเทศกาลสงกรานต์

"กทม.และทุกหน่วยงานต่างมีแผนการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงและมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม การประชุมในครั้งนี้เพื่อสร้างความพร้อมให้ทุกหน่วยงานทราบว่าจะต้องทำอะไร โดยผู้บังคับบัญชาของทุกหน่วยงานมีความเข้าใจตรงกันและขอให้ทุกหน่วยงานนำศักยภาพของตนมาบูรณาการทำงานร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยในส่วนของ กทม. ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง" ผู้ว่าฯกทม. ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ