สตช.เตรียมกำลัง 3 หมื่นนายดูแลกิจกรรม"ปั่นเพื่อพ่อ"-ยันปิดจราจร11ธ.ค.ให้กระทบน้อยสุด

ข่าวทั่วไป Tuesday December 8, 2015 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะพันธุ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงผลการประชุมวิดีโอทางไกลระหว่างพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจธรทั่วประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความรุนแรงใดๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีความพร้อม 100% แล้ว โดยได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัยกว่า 30,000 นาย ซึ่งวันนี้เป็นการตรวจสอบความพร้อมก่อนจะถึงวันงาน

ส่วนจุดที่ยังเป็นปัญหานั้น ได้มีการแก้ไขหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เชื่อว่าทุกอย่างจะราบรื่น เพราะมีการเพิ่มความเข้มข้นด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในทุกด้าน จึงฝากไปยังพี่น้องประชาชน หากใครพบเบาะแสหรือสิ่งผิดปกติอะไร ช่วยแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ทันที

ทั้งนี้ ในการประชุมแต่ละภาควันนี้ได้กำชับให้เพิ่มความเข้มข้นในด้านการข่าวให้มากขึ้น ส่วนการปฏิบัตินั้นมีความพร้อมอยู่แล้ว

สำหรับงานด้านการจราจร รองโฆษกฯ ระบุว่า มีความพร้อมเนื่องจากก่อนหน้านี้มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับจุดเส้นทางที่มีการปั่นในวันจริง รวมถึงจะปิดเส้นทางตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 10 ธ.ค.นี้ โดยจะเริ่มงานปั่นเพื่อพ่อในเวลาประมาณบ่าย 3 โมง และได้วางกำลังเอาไว้ 2 ส่วนเพื่อรักษาความปลอดภัย ส่วนแรกดูแลความปลอดภัยให้ผู้ปั่นจักรยาน และส่วนที่สองดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน ที่มาชื่นชมกิจกรรมการปั่นจักรยาน โดยการวางกำลังครั้งนี้มีทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมด้วย

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าการปิดเส้นทางจราจรตลอดเส้นทาง 29 กิโลเมตร จะพยายามให้กระทบประชาชนน้อยที่สุด เนื่องจากเป็นวันศุกร์ ไม่ได้เป็นวันหยุดราชการ แต่ในวันนั้นได้รับความร่วมมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้บริการทางด่วนฟรีใน 11 ด่าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการจราจรอย่างเต็มที่"พล.ต.ต.ปิยะพันธุ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ