ในหลวงพระราชทานส.ค.ส.ให้พรปีใหม่ ให้มีสติเท่าทันเตรียมพร้อมอย่าประมาท

ข่าวทั่วไป Friday January 1, 2016 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน ส.ค.ส.และพรปีใหม่ 2559 แก่ประชาชนชาวไทย ว่า บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าของส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆคน ให้มีความสุข ความเจริญและความสำเร็จสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนา

ความสุขความเจริญนี้แม้เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งแต่ในวิถีชีวิตของคนเรานั้น ย่อมทั้งต้องมีทั้งทั้งสุขและทุกข์ทั้งความสมหวังและผิดหวังเป็นปรกติธรรมดา ทุกคนจึงต้องเตรียมตัวเตรียมใจเตรียมการให้พร้อมอย่าประมาท ในปีใหม่นี้จึงขอให้ท่านทั้งหลายได้รักษาและสร้างเสริมสุขภาพของตนให้สมบูรณ์ ให้มีกำลังกายแข็งแกรง กำลังใจเข้มแข็งหนักแน่น และมีสติรู้เท่าทันเสมอ จักได้สามารถนำพาตนให้ผ่านพ้นสถานการณ์ต่าง ๆ อันไม่พึงประสงค์ จนบรรลุถึงความสุขความเจริญ ความสำเร็จดังปรารถนา

ขออานุภาพแห่งพระคุณศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากภัยให้มีความสุขกาย สุขใจ ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทาน ส.ค.ส.ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2559 ให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ครึ่งพระองค์ ฉลองพระองค์เชิ้ตด้านใน ฉลองพระองค์คลุมสีขาวปักภาพคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยง กลางภาพ ส.ค.ส.มีพรพระราชทานว่า “ให้มีกำลังกายที่แข็งแรง มีกำลังใจที่เข้มแข็งหนักแน่นและมีสติรู้เท่าทันอยู่เสมอ" ด้านบนของ ส.ค.ส.มีข้อความว่า “สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๙" พิมพ์ด้วยตัวอักษรสีม่วง มีตราพระมหาพิชัยมงกุฎและผอบทองประดับ

ด้านล่างของภาพมีรูปลิง สัญลักษณ์ปีนักษัตร ปีวอก สีฟ้า มีข้อความภาษาไทยพิมพ์ด้วยอักษรสีเขียวว่า “ขอจงมีความสุขความเจริญ" และข้อความภาษาอังกฤษพิมพ์ด้วยตัวอักษรสีเหลืองว่า “Happy New Year" ด้านล่างของ ส.ค.ส. มีแถบสีฟ้ามุมด้านล่างซ้ายมีข้อความ ก.ส.9 ปรุง 311502 ธ.ค. 2558 มุมด้านล่างขวามีข้อความว่า “มหาวิทยาลัยปูทะเลย์มิถิลา ๒๕๕๘" กรอบของ ส.ค.ส.พระราชทานฉบับนี้เป็นภาพใบหน้าคนเล็ก ๆ เรียงกัน ด้านละ 2 แถว รวม 396 หน้า ทุกใบหน้ามีแต่รอยยิ้ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ