PTT จับมือ 4 หน่วยงานสนับสนุนโครงการ"ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง"ปี 59

ข่าวทั่วไป Tuesday March 1, 2016 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) พร้อมด้วยการประปาส่วนภูมิภาค กรมทรัพยากรน้ำบาดาล และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมแถลงข่าวการดำเนินโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" ปี 59 โดย ปตท.ให้การสนับสนุนต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 รวมยอดเงินช่วยเหลือถึง 71.8 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรที่มักจะประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซากในหลายพื้นที่

นายเทวินทร์ เปิดเผยว่า ในปี 59 อาจจะเป็นอีกปีที่พี่น้องเกษตรกรมีความเสี่ยงที่จะเผชิญ ปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่

อย่างไรก็ดี ปตท.และหน่วยงานภาคีที่ดำเนินโครงการช่วยเหลือภัยแล้งมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2542 ล้วนตระหนักถึงปัญหาภัยแล้งที่จะมาถึง จึงได้ร่วมดำเนินโครงการ“ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง"ประจำปี 2559 โดย ปตท.บริจาคเงินช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่คาดว่าจะประสบปัญหาภัยแล้งในปีนี้เป็นจำนวนเงิน 5,600,000 บาท เพื่อป้องกันและบรรเทาปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ในขณะที่กลุ่ม ปตท. เตรียมพร้อมตลอดเวลาเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกภูมิภาคที่อาจจะประสบภัยธรรมชาติที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง อุทกภัย และภัยหนาว ซึ่งนำความเสียหายอย่างมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ