รมว.สธ.สั่งเพิ่มดูแลความปลอดภัยในรพ.-รพ.เจาะไอร้องเปิดบริการตามปกติ

ข่าวทั่วไป Monday March 14, 2016 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข พร้อม นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมทางไกลผ่านวีดิโอกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสและผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน โดยระบุว่า ได้รับรายงานภายหลังเกิดเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคนมีกำลังใจดีมาก ปลอดภัย และน่าชื่นชมที่เจ้าหน้าที่ทุกคนมาทำงานเพื่อประชาชนตามปกติ ทำให้มั่นใจว่าในทุกพื้นที่ยังมีการทำงานเพื่อบริการประชาชนต่อไปได้
"ในส่วนของผู้ป่วยที่พักรักษาในโรงพยาบาล ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บางส่วนอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว และส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่อยู่ในสถานการณ์ได้ให้ลาพักกลับบ้านเป็นเวลา 1 สัปดาห์" รมว.สาธารณสุข ระบุ

นพ.ปิยะสกล กล่าวต่อว่า ในเรื่องของความปลอดภัยนั้น ขณะนี้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด แม่ทัพภาคที่ 4 เกี่ยวกับมาตรการดูแลผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ในสถานบริการทุกแห่ง มั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงจะดูแลสถานพยาบาลที่ทำหน้าที่บริการช่วยเหลือประชาชน โดยผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บจะได้รับการดูแลเป็นไปตามหลักสากล

อย่างไรก็ดี ในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) ได้มอบหมายให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและร่วมหาแนวทางปรับปรุงเพิ่มความปลอดภัยในโรงพยาบาลและโซนที่พักอาศัย โดยส่วนกลางพร้อมสนับสนุนงบประมาณ บุคลากรอย่างเต็มที่

"ขอให้เหตุการณ์นี้เกิดเป็นครั้งสุดท้าย เพราะโรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ให้บริการด้านการรักษาพยาบาล ผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ" รมว.สาธารณสุข กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ