นายกฯ แนะเกษตรกรปรับพื้นที่เพาะปลูกให้สอดคล้องสถานการณ์น้ำ, ยันไม่ปล่อยให้มีทุจริต

ข่าวทั่วไป Tuesday March 22, 2016 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวระหว่างการรับมอบหนังสือ Smart Farmer รู้ไว้...ทำได้จริง คัมภีร์ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจว่า ถือเป็นโครงการนำร่องที่ดีเพื่อให้เกษตรกรได้เรียนรู้และปรับตัว การเพาะปลูกให้เหมาะกับสถานการณ์น้ำ การทำไร่นาสวนผสมโดยเฉพาะพื้นที่นอกเขตชลประทานที่มีน้ำน้อย จึงขอให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนวิธีปลูกพืช และขอให้หาวิธีการใช้พื้นที่เพาะปลูกให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำให้ได้ผลผลิตสูง โดยรัฐบาลมีโครงการประชารัฐลงไปพัฒนาตั้งแต่ต้นทาง ทำโครงการโรงสีขนาดเล็ก เพื่อให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง

พร้อมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันผลักดันให้สอดคล้องกับการใช้นวัตกรรมเพิ่มมูลค่าผลผลิต เช่น งานฝีมือจากวัสดุท้องถิ่น ที่นำมาทำกระเป๋า เสื้อ พัฒนาไปสู่การส่งออก

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยปล่อยให้มีการทุจริต หากมีก็ให้ส่งหลักฐานเข้ามาซึ่งก็พร้อมที่จะตรวจสอบ และหากกระทำผิดจริงก็ถูกลงโทษ ส่วนบางกรณีที่ยังไม่ดำเนินการอาจเพราะยังไม่ได้รับแจ้ง หรือมีข้อมูลมากเพียงพอ ทั้งนี้การรายงานข้อมูลต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง เพราะหากไม่ใช่เจ้าหน้าที่หรือผู้รายงานอาจมีความผิดได้ ซึ่งต้องให้องค์กรตรวจสอบอย่างคณะกรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)หรือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ดำเนินการ

"รัฐบาลพยามยามทำทุกเรื่อง และขออย่างนำเรื่องเล็กน้อยมาเป็นประเด็น อย่างคดีรถเบนซ์ ไม่ควรนำไปเชื่อมโยงกับคดีอื่นไม่เช่นนั้นจะไม่จบ หากเจ้าหน้าที่ผิดก็ให้ดำเนินการ และย้ำว่าเรื่องใดที่รัฐบาลนี้ทำไม่ได้ก็อย่างหวังว่ารัฐบาลอื่นจะทำได้"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ