บช.น.สั่งอำนวยความสะดวกจราจร-จัดสายตรวจ ป้องกันเหตุอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Friday April 8, 2016 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยมาตรการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 ว่า ในปีนี้รัฐบาลได้ประกาศให้ช่วงวันที่ 11 - 17 เมษายน 2559 เป็นช่วง 7 วันแห่งความปลอดภัย ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชนที่เตรียมเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาว และสำหรับการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยด้านการจราจรนั้น จะให้ทุก สน.บริหารการจัดการจราจรในบริเวณสถานีขนส่งทุกแห่ง และบริเวณสถานีรถไฟ รวมถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด

นอกจากนี้ ยังจัดกำลังตำรวจเต็มอัตรา เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรทั้งขาออกและขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ วันที่ 9-17 เมษายนนี้ พร้อมสั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และกองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งจุดบริการประชาชนภายในเส้นทางหลัก ที่มีประชาชนใช้เป็นจำนวนมากด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 10 เมษายนนี้ เพื่อตัดโอกาสในการกระทำความผิดของคนร้าย โดยให้ทุก สน.จัดรถจักรยานยนต์สายตรวจ และสายตรวจเดินเท้า เฝ้าระวังป้องกันเหตุในสถานที่การจัดงานสงกรานต์สำคัญๆทั้งหมด 16 แห่ง อาทิ ถนนข้าวสาร สนามหลวง เอเชียทีค ถนนสีลม สยามสแควร์และในสถานที่สำคัญต่างๆอีกด้วย

พล.ต.ต.อดุลย์ ย้ำว่า การเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ปีนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมกันแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย ไม่ล่อแหลม และงดการใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง รวมถึงไม่ควรพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ และฝากประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา คอยสอดส่องบุคคลหรือยานพาหนะต้องสงสัย เพื่อช่วยแจ้งแบะแสของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่อาจจะสร้างความวุ่นวายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ