กอ.รมน.แถลงออกหมายจับคนร้ายป่วนในพื้นที่เจาะไอร้อง

ข่าวทั่วไป Sunday April 10, 2016 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ยุทธนา เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐบวร บำรุงรส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส นายวรเชษฐ์ พรมโอภาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง ทั้งเหตุคนร้ายบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 31 รปภ.เส้นทางรถไฟ และเหตุลอบวางระเบิดสะพานบ้านยานิงเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 48

โดยผลจากการดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เจ้าหน้าที่สามารถขออนุมัติออกหมายจับได้เพิ่มอีก 6 คน จากเดิมที่ออกไปแล้ว 2 คน โดยยึดจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้จากการปฏิบัติการบนเทือกเขาตะเว ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ระหว่างวันที่ 3-8 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถยึดแหล่งพักพิงได้ 6 แห่งบนเทือกเขาตะเว ตรวจยึดได้ทั้งเอกสารการเตรียมการก่อเหตุ การวางแผนก่อเหตุที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง เสื้อผ้าของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 48 ผ้าพันคอของทหารพราน 41 ที่ทางกลุ่มก่อความไม่สงบมีการแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่เพื่อจงใจให้คิดว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำไปขยายผลตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป ส่วนแผนผังที่เจ้าหน้าที่ยึดได้บนเทือกเขาตะเว ซึ่งคนร้ายใช้เป็นการเตรียมแผนก่อเหตุในพื้นที่ต่างๆนั้น ตรวจสอบขั้นต้นส่วนใหญ่เป็นแผนที่คนร้ายได้ก่อเหตุมาแล้ว

ส่วนความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 31 รปภ.สถานีรถไฟเจาะไอร้อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมด 9 คน โดย 6 คนสามารถออกหมายจับได้แล้ว เหลืออีก 3 คนที่อยู่ระว่างการรวบรวมหลักฐาน ซึ่งทั้ง 9 คนนั้นได้รับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้การซัดทอดอีก 3 คน ซึ่งอีก 3 คนเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว รวมแล้วในคดีคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 31 รปภ.สถานีรถไฟเจาะไอร้อง มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 12 คน โดยเจ้าหน้าที่ทราบชื่อทั้งหมดแล้ว

อย่สำหรับมาตรการการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ทำงานร่วมกับประชาชน และเน้นดูแลพื้นที่ 7 หัวเมืองหลักใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ