กรมอุตุฯ เตือน 18 จังหวัดเหนือ-อีสาน-กลางระวังพายุ, กทม.ร้อนสุด 40 องศา

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2016 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศว่า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งและลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ชัยภูมิ นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น และอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ คือ ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ประกอบกับมีลมตะวันตกพัดปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในระยะนี้

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วงเวลา 06.00 น.วันนี้-06.00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ในช่วงวันที่ 28 เม.ย. - 1 พ.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระมัดระวังจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ