รบ.เชิญชวนคนไทยทั่วโลกทำความดี รู้รักสามัคคี มุ่งประโยชน์ส่วนรวม ถวายเป็นพระราชกุศล

ข่าวทั่วไป Saturday June 4, 2016 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชย์สมบัติครบ 70 ปี 9 มิ.ย.59 รัฐบาลขอเชิญชวนคนไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยการทำบุญตักบาตร ณ สถานที่ที่แต่ละจังหวัดหรือสถานทูตกำหนด โดยในประเทศเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. รวมทั้งเจริญจิตภาวนาและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดหรือสถานปฏิบัติธรรมทั่วโลก

“การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่ง โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก พระราชกรณียกิจและพระอัจริยภาพของพระองค์เป็นที่ประจักษ์แก่ทั้งชาวไทยและชาวโลก เพราะทรงเป็นพระราชาที่เป็นสง่าแห่งแคว้น ทรงเป็นที่พึ่งของประชาชน ทรงเป็นต้นแบบแห่งคุณธรรม และทรงเป็นต้นแบบการผสมผสานโบราณราชประเพณีกับความร่วมสมัย"

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า รัฐบาลและหลายหน่วยงานยังได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ โครงการบรรพชาอุปสมบท 770 รูป การจัดสร้างพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่า และเรือนยอดบรมมังคลานุสรณีย์ โครงการปลูกไทยในแบบพ่อ สร้างจิตสำนึกให้เยาวชนมีความจงรักภักดีและน้อมนำแนวทางของพระองค์ไปเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต โครงการตามหาบุคคลในภาพแห่งความจงรักภักดี เป็นต้น

“ในโอกาสสำคัญทรงครองราชย์ครบ 70 ปีนี้ รัฐบาลจะจัดกิจกรรมอย่างสมพระเกียรติ ยึดหลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเพื่อสาธารณประโยชน์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.59 - 9 มิ.ย. 60 โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากเชิญชวนคนไทยร่วมทำความดี รู้รักสามัคคี และคำนึงถึงส่วนรวม ถวายเป็นพระราชกุศลอย่างพร้อมเพรียงกัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ