(เพิ่มเติม) สธ.เผยมีผู้บาดเจ็บ 5 ราย เสียชีวิต 1 รายจากเหตุอาคารโรงแรมสยามบีชเกาะช้างพังถล่ม

ข่าวทั่วไป Saturday June 4, 2016 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าเหตุอาคารของโรงแรมสยามบีช รีสอร์ท เกาะช้าง จ.ตราด ถล่มเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดตราดว่า เมื่อเวลา 07.30 น. เกิดเหตุอาคาร 2 ชั้น ของโรงแรมชื่อสยามบีชพังถล่มลงมาทำให้นักท่องเที่ยวที่นอนอยู่เสียชีวิตทันที 1 ราย ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้เร่งช่วยเหลือดูแลรักษาผู้บาดเจ็บที่ถูกนำออกมาจากพื้นที่โรงแรมสยามบีชถล่ม ซึ่งรพ.เกาะช้างได้ทำการรักษาพยาบาลในเบื้องต้นและได้ประสานส่งตัวผู้บาดเจ็บ 3 รายไปที่ รพ.ตราด เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย เป็นเพศชาย 3 ราย หญิง 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งหมด

ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตราด จำนวน 3 ราย รายที่ 1 เป็นเพศชาย อายุ 54 ปี มีแผลฉีกแผลฉีกขาดที่ขาทั้งสองข้าง รู้สึกตัวดี รายที่ 2 เป็นเด็กชาย อายุ 3 ปี มีอาการแผลถลอกตามแขน ขา มีรอยช้ำที่หัว ชีพจรเต้นปกติ รายที่ 3 เป็นเพศหญิง อายุ 37 ปี มีลักษณะขาผิดรูป และเจ็บบริเวณสะโพกและกระดูกสันหลัง ขยับขาได้เล็กน้อย สัญญาณชีพปกติ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก2ราย ได้ประสานและส่งตัวไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพ- ตราด รายที่ 1 เป็นเพศชายอายุ 39 ปี มีเอ็นฉีกขาดบริเวณขาทั้งสองข้างถึงตาตุ่ม สัญญาณชีพปกติ ส่วนรายที่ 2 เป็นเพศหญิงอายุ 34 ปี มีอาการแขนซ้ายผิดรูป พูดคุยรู้เรื่อง ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ได้เก็บรักษาไว้ที่ รพ.เกาะช้าง

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการไปที่รพ.ตราดดูแลรักษาผู้ป่วยที่เข้ามารักษาทั้งหมดอย่างเต็มที่ตามมาตรฐาน โดยไม่ต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ