ส.ต่อต้านโลกร้อนยื่นหนังสือถึงสภากทม.จี้ปลดผู้ว่าฯกทม. หลังเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก สร้างความเดือดร้อน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 22, 2016 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ทำหนังสือถึงประธานสภาและสมาชิกกรุงเทพมหานคร(กทม.) ระบุว่า ขอให้ดำเนินการปลดผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในกรณีที่มีปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่หลายจุดในกรุงเทพมหานคร อันเนื่องมาจากฝนตกในช่วงคืนวันที่ 20 ต่อเช้าวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา ทำให้ถนน ตรอก ซอก ซอย รวมทั้งหมู่บ้าน ชุมชน ในหลายพื้นที่เขตของกรุงเทพมหานคร ถูกน้ำท่วมขัง การจราจรติดขัดเป็นวงกว้าง ก่อให้เกิดความเดือดร้อนและเสียหายต่อสวัสดิภาพของประชาชนเป็นจำนวนมาก

"ผลที่เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจากการละเลยไม่ปฏิบัติการอันควรปฏิบัติของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 บัญญัติไว้ในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นเหตุให้เสียหายอย่างร้ายแรงแก่กรุงเทพมหานครโดยส่วนรวมหรือแก่สวัสดิภาพของประชาชน"

จึงขอร้องเรียนให้สภากทม.ใช้อำนาจในการตั้งคณะกรรมการสามัญหรือวิสามัญของสภากรุงเทพมหานครตามมาตรา 38 เพื่อพิจารณาสอบสวนกรณีข้างต้น และใช้อำนาจตามมาตรา 52 (8) และมาตรา 58 วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 เพื่อให้มีมติขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเสนอคณะรัฐมนตรีสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครออกจากตำแหน่งอันเนื่องมาจากความล้มเหลวในการปฏิบัติการอันสมควรปฏิบัติของผู้ว่าฯ ทำให้เกิดกรณีน้ำท่วมซ้ำซาก และก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายอย่างร้ายแรงแก่กรุงเทพมหานครโดยส่วนรวมหรือแก่สวัสดิภาพของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ