(เพิ่มเติม) "ประวิตร"เรียกหน่วยความมั่นคงหารือด่วน 11.00 น.หลังเหตุบึ้ม-เผาป่วนใต้

ข่าวทั่วไป Friday August 12, 2016 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เรียกประชุมหน่วยความมั่นคงและหน่วยข่าวเป็นการเร่งด่วนในเวลา 11.00 น.วันนี้ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) เพื่อหารือถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหลายจุดในจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญของไทย

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นว่า คสช.และรัฐบาลจะเร่งคลี่คลายสถานการณ์ดังกล่าว ยืนยันว่าจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับผู้ที่ไม่หวังดีและคิดร้ายกับประเทศและประชาชนมากระทำการใด ๆ อย่างเด็ดขาด อีกทั้งเชื่อว่าสังคมก็จะปฏิเสธการกระทำดังกล่าวที่เกิดขึ้นในช่วงที่บ้านเมืองมีความสงบสุข

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งการให้เร่งสืบสวนติดตามหาผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล รส.) ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง รวมถึงกำลังในส่วนภาคประชาชนในแต่ละพื้นที่เพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยและเพิ่มความระมัดระวังบริหารจัดการแต่พื้นที่ให้ดีที่สุด โดยขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตามาร่วมกับเจ้าหน้าที่ดูแลสังคมให้มีความเรียบร้อย และแสดงพลังเพื่อปฏิเสธขจัดคนไม่ดีออกไปจากสังคมไทยด้วยกัน

สำหรับสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในช่วงตั้งแต่คืนนี้วานนี้ ได้แก่ เหตุการณ์ระเบิดหน้าบาร์เบียร์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, ระเบิดใกล้โรงเรียนเทศบาลหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, พยายามวางเพลิงป่าตอง จ.ภูเก็ต, เพลิงไหม้เขาหลัก จ.พังงา, เพลิงไหม้อ่าวนาง จ.กระบี่,. เพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าใน อ.เมือง จ.ตรัง,เพลิงไหม้ร้านค้าใน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี, ระเบิดใกล้จวนผู้ว่าราชการใน อ.เมือง จ.ชุมพร, ระเบิดหน้าสถานีตำรวจน้ำ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย, ระเบิดหน้าสภ.เมืองสุราษฎร์ อ.เมือง จ.สุราษฎรธานี, ระเบิด 2 จุดที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต และพบระเบิด 1 ลูกที่หาดโลมา และระเบิดบริเวณหอนาฬิกา หน้าวัดหัวหิน จ.ประจวบฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ