รฟม.ฟรีค่าธรรมเนียมบัตรโดยสาร MRT Plus ทุกประเภท 12-31 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday August 12, 2016 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวถึงการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม ภายหลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการว่า รฟม. ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในการออกบัตรโดยสาร MRT Plus มูลค่า 30 บาท แก่บัตรโดยสารทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ บัตรบุคคลทั่วไป บัตรนักเรียน/นักศึกษา บัตรเด็ก และบัตรผู้สูงอายุ จากเดิม 180 บาท เหลือเพียง 150 บาท (มูลค่าการเดินทาง 100 บาท และ ค่ามัดจำบัตร 50 บาท) ในระหว่างวันที่ 12-31 สิงหาคม 2559 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้โดยสารใช้บัตรโดยสาร MRT Plus มากขึ้น

สำหรับบัตร MRT Plus มีจำหน่ายบนสถานีรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม ทั้ง 16 สถานี โดยใช้เป็นบัตรเติมเงินเพื่อชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม และสายเฉลิมรัชมงคลได้ ซึ่งผู้โดยสารที่ใช้บัตรโดยสาร MRT Plus และเดินทางเปลี่ยนระบบ รฟม. จะยกเว้นค่าแรกเข้าระบบ (14บาท) ภายในระยะเวลา 60 นาที รวมถึงใช้ชำระค่าบริการจอดรถในอาคารจอดรถของรถไฟฟ้ามหานคร

สายฉลองรัชธรรมได้ ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดรถสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ อาคารจอดรถสถานีสามแยกบางใหญ่ และอาคารจอดรถสถานีคลองบางไผ่ ส่วนอาคารจอดรถสถานีแยกนนทบุรี 1 อยู่ในระหว่างการปรับปรุงจากอาคารจอดรถ 4 ชั้นเป็น 10 ชั้น ซึ่งจะเปิดให้บริการในปีหน้า ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถนำบัตร MRT Plus ไปสมัครใช้บริการจอดรถรายเดือนได้ โดยให้เจ้าหน้าที่ที่ห้องออกบัตรรายเดือน ณ อาคารจอดรถทุกแห่ง ทำการบันทึกข้อมูลชำระค่าจอดรถรายเดือน (เดือนละ 1,000 บาท) ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 และ เฟซบุ๊คแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ