"จักรทิพย์"เชื่อเหตุระเบิดใต้อาจเชื่อมโยงการเมืองที่ไม่พอใจผลประชามติ

ข่าวทั่วไป Friday August 12, 2016 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สถานการณ์ตั้งแต่วันที่ 7-12 สิงหาคมนี้ เกิดเหตุระเบิดขึ้น 7 จังหวัด คือตรัง ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา กระบี่ และประจวบคีรีขันธ์ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 32 ราย

ทั้งนี้ จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมั่นว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกัน เนื่องจากวัตถุระเบิดที่ใช้มีลักษณะคล้ายคลึงกันเป็นระเบิดที่หวังผลต่อชีวิต และระเบิดที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งไม่ใช่ลักษณะที่ชาวต่างชาติใช้ก่อการร้าย นอกจากนี้ ส่วนตัวเห็นว่าอาจเชื่อมโยงกับการเมืองที่ไม่พอใจผลประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ

ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมใครมาดำเนินคดี มีเพียงเรียกไปสอบปากคำเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่และใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งตำรวจจะเร่งจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ได้

นอกจากนี้ ในการประชุมได้กำชับการปฏิบัติในการรักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับหน่วยงานตำรวจทั่วประเทศ ซึ่งได้กำชับในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีกโดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นพื้นที่ชั้นในของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ