นายกฯ แสดงความเสียใจเหตุ ฮ.ทหารตกหลังพบศพทั้ง 5 รายรวมผบ.พล.ร.4

ข่าวทั่วไป Monday August 15, 2016 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า ทีมค้นหาเฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้า ที่มีพล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4) โดยสารมาพร้อมนักบินและช่างเครื่องรวม 5 นาย ที่ขาดการติดต่อไปขณะมุ่งหน้ากลับจังหวัดพิษณุโลกหลังเสร็จสิ้นปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ล่าสุดพบซากเฮลิคอปเตอร์ พร้อมศพทั้ง 5 รายแล้ว บริเวณกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดชมวิวของดอยอินทนนท์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกทำให้พบศพผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 และนายทหารที่อยู่บนเครื่อง และพร้อมที่จะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในพื้นที่มีฝนตก

"ตอนนี้เสียใจทุกเรื่อง คนบาดเจ็บ การสูญเสีย ฮ.ตก ความสูญเสียที่เกิดขึ้นผมน้อมรับดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด"พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังระบุว่าเฮลิคอปเตอร์ เฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้า เป็นเฮลิคอปเตอร์รุ่นใหม่ที่ได้มีการสั่งซื้อมาและมีความทันสมัยที่สุด แต่ต้องมีการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ดูแลประชาชนและให้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสภาพฝนที่ตกหนักในช่วงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ