ผบ.ตร.เผยออกหมายจับผู้ต้องหาระเบิดภาคใต้แล้ว 6 ราย ยังไม่ฟันธงกลุ่มใดอยู่เบื้องหลัง

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2016 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในขบวนการดังกล่าวแล้ว จำนวน 6 ราย เป็นผู้ก่อเหตุในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 3 ราย ก่อเหตุในพื้นที่ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และ ตรัง จังหวัดละ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ยังไม่ยืนยันว่าคนร้ายทั้งหมดหลบหนีอยู่ในพื้นที่ใด

สำหรับการออกหมายจับขบวนการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนที่เหลือนั้น ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดียังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดพังงาและกระบี่เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

ส่วนนายฮากีม ดอเลาะ ผู้ต้องหาคนสำคัญที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้และยังเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุวางเพลิงห้างสรรพสินค้าในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น ยังไม่อยากให้นำเหตุการณ์ทั้ง 2 เหตุมาเชื่อมโยงกัน เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้มักมีหมายจับติดตัวอยู่แล้ว จึงยังไม่ยืนยันว่ามีกลุ่มขบวนการใดอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุความไม่สงบดังกล่าวจนกว่าจะมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจน

"แม้สื่อมวลชนประเทศมาเลเซียจะมีการนำเสนอข่าว ว่า กลุ่มบีอาร์เอ็นออกมายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุความไม่สงบดังกล่าวก็ตามที"ผบ.ตร.กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยขบวนรถไฟ หลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลขบวนรถไฟไปจนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย รวมถึงหากมีการแจ้งเตือนจากหน่วยงานด้านความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ