เครื่องบินนายกฯ ไปภูเก็ตเกิดเหตุขัดข้อง ต้องเปลี่ยนลำใหม่ ก่อนเดินทางไปปฎิบัติภารกิจตามกำหนด

ข่าวทั่วไป Friday September 16, 2016 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุขัดข้องขึ้นกับเครื่องบินที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยคณะ ที่กำลังเตรียมตัวจะเดินทางไปราชการที่ จ.ภูเก็ต โดยเมื่อเวลา 06.55 น.ก่อนเครื่องขึ้นเพียง 5 นาที ได้เกิดเหตุขัดข้องบางประการกับเครื่องบินแอมแบร์ (บ.ท.135) กองทัพบก เลขประจำเครื่อง 1084 ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของการขัดข้องในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าจอภาพวัดระดับความสูงของเครื่องมีปัญหาขัดข้อง เจ้าหน้าที่จึงต้องนำเครื่องบินแอมแบร์ เลขประจำเครื่อง 1124 มาทำการบินแทน ส่งผลทำให้ต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางออกไปประมาณ 25 นาที

สำหรับวันนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์, พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมกับเยี่ยมชมอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะไปเป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับคณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต พร้อมกับพบปะประชาชนในพื้นที่ ก่อนจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ตามกำหนดในเวลา 18.45 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ