"ศรีวราห์"ประชุมหน่วยงานมั่นคงย้ำดูแลพื้นที่สำคัญ หลังมีข่าวเตือนวินาศกรรมกทม.-ปริมณฑลปลายต.ค.

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2016 20:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมหน่วยงานความความมั่นคงในวันนี้ หลังมีรายงานข่าวแจ้งว่าจะมีกลุ่มก่อการร้ายเตรียมก่อเหตุวินาศกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 3 จุด ช่วงวันที่ 25-30 ต.ค.นี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า เป็นเรื่องปกติที่มีรายงานข่าวออกมา ซึ่งก็ได้กำชับให้แต่ละพื้นที่กวดขันจับกุม ตรวจค้นรถต้องสงสัย ตรวจสอบการเดินทางของกลุ่มคนร้าย และการปิดล้อมตรวจค้น รวมถึงมีการเฝ้าระวังตลอดเวลาซึ่งเป็นไปตามแผนการป้องกันการก่อการร้ายสากล ขณะที่ช่วงเดือนต.ค.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มักจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงมีการวิเคราะห์ตามสถานการณ์ และจับตากลุ่มเคลื่อนไหวของหลายกลุ่มในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

"เรากำชับดูแลพิเศษทุกที่ สถานที่ท่องเที่ยว สถานทูต จุดล่อแหลม สถานที่ที่เป็นเชิงสัญลักษณ์"พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

อนึ่ง การประชุมหน่วยงานความมั่นคงในวันนี้ ประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,กองบังคับการปราบปราม ,กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ,สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง,กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ,กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,2,7 และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เนื่องจากมีการข่าวระบุว่าจะมีกลุ่มคนร้าย ประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ แล้วนำมาก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงระหว่างระวันที่ 25-30 ต.ค. จำนวน 3 จุด โดยมีเป้าหมายพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ