“ศรีวราห์" เผยทหารคุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ป่วนกรุงแล้วกว่า 10 ราย-ลงใต้ขอหมายจับผู้ต้องหาระเบิดใต้เพิ่ม

ข่าวทั่วไป Thursday October 13, 2016 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่หน่วยข่าวกรองเตือนวินาศกรรม 3 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วงวันที่ 25-30 ต.ค.ว่า เจ้าหน้าที่กำลังติดตามกลุ่มต้องสงสัย เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้กว่า 10 ราย

"หนึ่งในนั้นมีชาวยะลาที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้ด้วย แต่ยังไม่ยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยกลุ่มดังกล่าวเป็นคนในพื้นที่ใด และมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ด้วยหรือไม่ ส่วนที่จะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับทหารว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ถ้าสอบสวนแล้วเห็นว่าไม่มีความผิดก็จะปล่อยตัว"รอง ผบ.ตร.กล่าว

ส่วนกรณีรถยนต์ต้องสงสัย 2 คันที่คาดว่าคนร้ายจะนำมาประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่กรุงเทพฯนั้น ขณะนี้ยังไม่พบรถยนต์คันดังกล่าว และจากการข่าวก็ยังไม่พบความผิดปกติใดๆ อย่างไรก็ตามไม่ได้กังวลอะไร เพราะการแจ้งเตือนในลักษณะนี้ เป็นการแจ้งตามวงรอบเท่านั้น

ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางออกจากกองบินตำรวจ(ดอนเมือง) ไปมณฑลทหารบกที่ 45 จ.สุราษฎรธานี และมณฑลทหารบกที่ 41 และ 43 จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ซึ่งเกิดเหตุเมื่อวันที่ 11-12 สิงหาคม 2559 โดยเป็นผู้ต้องหาทั้งรายใหม่และรายเก่า จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย โดยเป็นรายใหม่ 1 ราย และรายเก่า 3 ราย โดยครั้งนี้จะเป็นการแจ้งข้อหาเพิ่ม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ในขณะนี้ต้องรอให้ศาลอนุมัติก่อน

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) จะมีการประชุมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ 9 รวมถึงศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ (ศชต.) เพื่อติดตามและเร่งหามาตรการเฝ้าระวังการลอบก่อเหตุต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ