แอร์พอร์ต เรลลิงก์ติดตั้งบันไดเลื่อนเพิ่มที่สถานีพญาไท คาดแล้วเสร็จใน 8 เดือน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2016 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการติดตั้งบันไดเลื่อนเพิ่มเติมอีกจำนวน 1 ตัวที่สถานีรถไฟฟ้าพญาไท โดยจะมีกำหนดแล้วเสร็จในระยะเวลา 8 เดือน นอกจากนั้นยังเตรียมดำเนินการก่อสร้างทางลาดข้างบันไดทางลงที่สถานีพญาไทสำหรับช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายกระเป๋า และสัมภาระของผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯไม่เคยหยุดนิ่งในการเสริมสร้างประสิทธิภาพด้านการบริการ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ลิฟต์โดยสาร บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน ที่บริษัทฯได้ดำเนินการปรับปรุงและติดตั้งเพิ่มเติมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยหลังจากในช่วงแรกเริ่มที่เปิดให้บริการเดินรถนั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 101 ตัว ใน 8 สถานี ซึ่งแบ่งเป็น บันไดเลื่อนจำนวน 56 ตัว , ลิฟต์โดยสารจำนวน 39 ตัว และทางลาดเลื่อนจำนวน 6 ตัว

บริษัทฯก็ได้ดำเนินการติดตั้งเพิ่มเติมจนทำให้ในปัจจุบันมีลิฟต์โดยสาร บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน รวมทั้งสิ้น 8 สถานีเป็นจำนวน 138 ตัว แบ่งเป็นบันไดเลื่อนจำนวน 80 ตัว , ลิฟต์โดยสารจำนวน 52 ตัว และทางลาดเลื่อนจำนวน 6 ตัว และเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ตามนโนบายของกระทรวงคมนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ